xs
xsm
sm
md
lg

นิกส์สะกิดที-วูล์ฟสถามหาโอกาสเทรด ‘รูบิโอ’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวยอร์ก นิกส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) สะกิดถามไปยัง มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ถึงโอกาสในการเทรดตัว ริคกี รูบิโอ การ์ดดาวรุ่งทีมชาติสเปนมาร่วมงานกัน

เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ใช้สิทธิดราฟท์อันดับ 5 ที่แลกกับ วอชิงตัน วิซาร์ดส คัดเลือกตัว ริคกี รูบิโอ แต่ดูเหมือนการ์ดวัย 18 ปี ไม่ประสงค์มาเล่นอาชีพในเมืองมินนิอาโปลิส แถมคงไม่ยอมควักกระเป๋าจ่ายเงิน 6.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 220 ล้านบาท) เพื่อซื้อสัญญาที่เหลืออีก 2 ปีออกจาก DKV Joventut ต้นสังกัดในลีกแดนกระทิงดุด้วย

ที่สำคัญในงานแถลงข่าวกับสื่อ รูบิโอ ไม่เดินทางมาร่วมเปิดตัว ทำให้ไคลน์แม็กซ์ไปอยู่กับ จอนนี ฟลินน์ การ์ดจ่ายอีกคนที่ทีมดราฟท์ขึ้นมาในอันดับ 6 จากมหาวิทยาลัยซีราคิวส์ ส่วน ไท ลอว์สัน ผู้เล่นในตำแหน่งการ์ดอีกคนที่ทีมใช้สิทธิดราฟท์อันดับ 18 เลือกขึ้นมาจาก ม.นอร์ธ แคโลไรนา ล่าสุด ทิมเบอร์วูล์ฟส เทรดต่อให้ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เพื่อสิทธิดราฟท์รอบแรกในอนาคต

ด้าน เดวิด คาห์น ประธานทีมทิมเบอร์วูล์ฟส พร้อมอดทนรอ รูบิโอ ถ้า แดน เฟแกน ไม่พร้อมเจรจาเรื่องซื้อสัญญากัน “ผมบอกเอเย่นต์ของ ริคกี รูบิโอ ไปว่าเรารอได้ถ้ามันจะทำให้อะไรๆ ง่ายขึ้นสำหรับพวกเขา ตอนนี้ ริคกี เพิ่งอายุ 18 ปี เราพร้อมรออีกสักปี หรือสองปี เขาก็จะมาอยู่กับทีมตอนอายุ 20 ปีพอดี”

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าหลายทีมโทรศัพท์ไปยังสำนักงานของ ทิมเบอร์วูล์ฟส เพื่อถามไถ่โอกาสในการเทรดตัว รูบิโอ หนึ่งในนั้นที่ประสงค์ได้แก่ นิวยอร์ก นิกส์ โดย ดอนนี วอลช์ ประธานทีมเอ่ยปากกับ “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมยังไม่ได้คุยกับมินเนโซตา แต่ผมจะทำเพราะรู้จักกับ เดวิด (คาห์น) ไม่รู้ว่าอะไรเกิดขึ้นที่นั่น ผมหมายความว่าทำไมเขาถึงดราฟท์ตำแหน่งพอยท์การ์ดขึ้นมาหลายคน ผมจึงอยากถามเขา ตอนนี้เราอยู่ในช่วงปิดซีซั่น เราต้องเช็คทุกสิ่งเพื่อที่จะสามารถทำให้ทีมดีขึ้นได้อีก และริคกี (รูบิโอ) ก็ถือเป็นหนึ่งในยอดผู้เล่น”

ในส่วนของ นิกส์ ที่ต้องการแต่งองค์ทรงเครื่องในหลายๆ จุด ดราฟท์หนนี้ วอลช์ เลือก จอร์แดน ฮิลล์ พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด จากม.อริโซนา ขึ้นมาอันดับ 8 และก็ได้ โทนี ดักลาส การ์ดจ่ายของม.ฟลอริดา สเตท มาจาก แอลเอ เลเกอร์ส (ดราฟท์อันดับ 29)
รูบิโอ คงไม่ปฏิเสธนิวยอร์ก ?
ฮิลล์ เข้ามาช่วยฟรอนท์คอร์ตนิกส์
กำลังโหลดความคิดเห็น