xs
xsm
sm
md
lg

ลูกศิษย์คนแรก / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

ผมเชื่อว่าทุกคนคงจะจำประสบการณ์ใหม่ๆครั้งแรกของตัวเองได้ และถ้าเราโชคดีครั้งแรกของเราก็เป็นประสบการณ์ที่ดีและน่าจดจำ

ในฐานะผู้ฝึกสอนกอล์ฟ ผมโชคดีมาก แน่นอนก่อนที่จะสอนเป็นอาชีพก็เคยสอนคนรู้จัก เพื่อนๆ และแฟนเพื่อนมาหลายคน แต่คุณหนึ่ง(นามสมมุติ) เป็นลูกศิษย์คนแรกที่ผมรับเงินเป็นค่าตอบแทนในการสอน ทุกวันนี้ผมยังเจอเขาอยู่เรื่อยๆในงานแข่งกอล์ฟต่างๆเวลาผมไปร่วมงานหรือรับหน้าที่พิธีกร เขาได้กลายเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นฝีมือฉกาจ ซึ่งไล่ล่ารางวัลจากการแข่งขันไปทั่ว ได้ข่าวว่าชนะสิทธิไปเล่นกอล์ฟต่างประเทศมาหลายมุมโลกแล้ว

ไม่น่าเชื่อว่าคุณหนึ่งเริ่มเรียนวันแรก โดยนั่งฟังผมสอนว่า พาร์ 3 พาร์ 4 พาร์ 5 คืออะไร ไม้กอล์ฟมีอะไรบ้าง และกอล์ฟนับคะแนนยังไง หลังจากที่เรียนปฎิบัติแต่ละครั้ง คุณหนึ่ง จะมุ่งมั่นซ้อม สิ่งที่เราพูดคุยกัน 3-5 ชม.ต่อวันทุกวันจนกว่าจะพบผมในครั้งต่อไป

ความสำเร็จด้านกอล์ฟของคุณหนึ่งเป็นสิ่งที่ผมดีใจที่ได้มีส่วนร่วม สำหรับผมเขาเก่งได้ด้วยตัวเค้าเอง โดยมีผมเป็นเพื่อนร่วมทาง แต่สิ่งที่ทำให้ผมภูมิใจมากเกิดขึ้นเมื่อคุณหนึ่งเล่าให้ฟังว่า “การใช้ชีวิตลูกผู้ชายอย่างเต็มที่ของเขาเปลี่ยนไป”

คุณหนึ่ง อายุ ประมาณ 50 ปี เป็นเจ้าของโรงงานที่ประสบความสำเร็จ มีลูกน้องมากมายเป็นเพื่อนดื่มเหล้า หลังเลิกงาน ต่อด้วยการเที่ยวกลางคืนเป็นกิจวัตร และไม่เคยกลับถึงบ้านก่อนเที่ยงคืนเลยสักวันเดียว

ปัจจุบันนี้เขารีบเข้าออฟฟิตตอนเช้าเพื่อเคลียร์ทุกอย่างให้เสร็จ ช่วงไม่เกินบ่ายต้นๆ จะได้ซ้อมกอล์ฟหรือออกรอบ เขาได้เลิกบุหรี่เพราะสูบแล้วเหนื่อยเวลาเล่นกอล์ฟ เขาเลิกเหล้าเพราะต้องการรีบกลับบ้านนอนแต่หัวค่ำ เผื่อจะออกรอบสัก เก้า หลุม ตอนเช้าก่อนทำงาน เพื่อนฝูงก็ยังมากเหมือนเดิมแต่เปลี่ยนมาเป็นแก๊งกอล์ฟ สุขภาพดีกว่าเดิมและเป็นที่รักของครอบครัวมากกว่าเดิม ถึงแม้ว่าอาจจะอยู่ไม่ค่อยติดบ้านเหมือนเดิมเพราะติดกอล์ฟก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น