xs
xsm
sm
md
lg

"ซูเปอร์บอล" อยากดู "ไมเคิล ชาง" ฮีโรวัยเยาว์เล่นละคร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดร ศรีชาพันธุ์
"ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตยอดนักเทนนิสมือ 9 ของโลกขวัญใจชาวไทยยอมรับอยากชมละครซีรีส์ของจีนเรื่อง "เดอะ ปรินซ์ ออฟ เทนนิส 2" (Prince of Tennis) ซึ่งมี ไมเคิล ชาง อดีตนักเทนนิสมือ 2 ของโลกมารับบทโค้ชเทนนิส

ไมเคิล ชาง อดีตหวดร่างเล็กชาวอเมริกันเชื้อสายจีนเคยเป็นแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ปี 1989 และเป็นมือ 2 ของโลกในปี 1996 ทำให้เขาเป็นที่ ฮีโร ของคนทั่วโลกโดยเฉพาะคนเอเชียและล่าสุด ชาง วัย 37 ปีได้รับเชิญจากบริษัท ดรากอน ทีวี ในเซี่ยงไฮ้ มาเล่นละครซีรีส์เกี่ยวกับเทนนิสเพื่อออกฉายเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆในจีนเร็วๆนี้ ซึ่ง ภราดร ศรีชาพันธุ์ ซึ่งมี ชาง เป็นฮีโรในวัยเด็กออกมายอมรับว่าอยากชมละครเรื่องนี้เช่นกัน

ภราดร กล่าวกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport ว่า "ผมอยากดู ซีรีส์ที่ ไมเคิล ชาง เล่นเป็นโค้ชเทนนิสเรื่องนี้จริงๆ ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ ชาง ซึ่งเป็นฮีโรของชาวเอเชียมีโอกาสไปเล่นละครแบบนี้ทำให้แฟนๆยังนึกถึงเขาอยู่เสมอ ส่วน ชาง เองก็ได้อยู่ในสื่อและได้คลุกคลีกับกีฬาเทนนิสที่เขารัก"

"แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าละครที่ออกมาจะมีรูปแบบเป็นเช่นไร เชื่อว่าน่าจะสนุกสนาน ผมสนับสนุนให้เด็กๆติดตามละครดีๆแบบนี้ หากผมมีโอกาสก็อยากหามาชมเช่นกัน" ซูเปอร์บอล กล่าว

หลังยุค ชาง ก็มี ภราดร โด่งดังขึ้นมาเป็นขวัญใจของชาวเอเชีย แต่ในปัจจุบันเหลือแต่ หลู่เหยินซุ่น มือ 66 ของโลกชาวไต้หวัน ที่อยู่ในท็อปร้อย ภราดร ชี้แจงในเรื่องนี้ว่า "นักเทนนิสสเอเชียพร้อมจะทะลุขึ้นมาอีกหลายคนแต่อาจจะต้องรอให้พวกเขาได้สะสมความสามารถและประสบการณ์ ซึ่งแต่ละคนก็พัฒนาได้ช้า-เร็วแตกต่างกันไป ผมมองว่านักเทนนิสเอเชียในยุคนี้มีโอกาสมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเพราะระบบการจัดการของเอเชียไม่เป็นรองยุโรปหรืออเมริกาเลย เงินทุนเราก็มีเยอะ ส่วนที่ยังเป็นรองมีเพียงระบบฝึกซ้อมที่คนเอเชียยังลังเลว่าจะให้ลูกหลานเอาดีทางเทนนิสหรือไม่ ผิดจากฝรั่งที่มุ่งให้มาเป็นนักเทนนิสอาชีพตั้งแต่ยังเล็ก"

สำหรับไมเคิล ชาง สร้างชื่อเสียงกวาดแชมป์ชายเดี่ยวได้ถึง 34 รายการหนึ่งในนั้นคือแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ปี 1989 และยังสามารถขึ้นสูงถึงมือ 2 ของโลกในปี 1996 ด้าน ภราดร ศรีชาพันธุ์ คว้าแชมป์เทนนิสเอทีพีทัวร์ได้ 5 รายการ ประกอบด้วย ลอง ไอส์แลนด์ ปี 2002, สต็อกโฮล์ม 2002, เชนไน 2002, ลอง ไอส์แลนด์ 2003 และ น็อตติงแฮม 2004 รวมทั้งยังเคยก้าวขึ้นสู่การเป็นนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลกในปี 2003 อีกด้วย
ไมเคิล ชาง
กำลังโหลดความคิดเห็น