xs
xsm
sm
md
lg

"บอล" เผย "นาดาล" มาไทยจะเลี้ยงข้าว-ไม่เจ็บซิวเฟรนช์แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดร ศรีชาพันธุ์
"ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตยอดนักเทนนิสมือ 9 ของโลกขวัญใจชาวไทยเชื่อมั่นหากอาการบาดเจ็บเข่าไม่กำเริบก่อน ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกจะคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกันแน่นอน พร้อมกันนี้ยังฝากบอกไปถึง "เอล มาทาดอร์" ว่าเดินทางมาถึงเมืองไทยในเดือนกันยายนนี้เมื่อไหร่ให้โทรมาหาตนจะพาไปทานข้าวเย็นเป็นการต้อนรับสู่แดนสยาม

อาการบาดเจ็บข้อมือขวาส่งผลให้ ภราดร ไม่สามารถลงสนามแข่งขันเทนนิสได้ตั้งแต่ต้นปี 2007 แต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาเข้ารับการผ่าตัดเอากระดูกแตกออกเรียบร้อยแล้ว ทำให้อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลกมั่นใจว่าน่าจะฟิตซ้อมร่างกายทันกลับมาลงแข่งขัน "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" ที่เตรียมเปิดฉากขึ้น ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้ซึ่งในโอกาสที่ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกชาวสเปนตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน ภราดร วัย 29 ปีจึงขออาสาทำการต้อนรับ

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 21 พฤษภาคมระหว่างมางานแถลงข่าว "37 ปี เครือโรงพยาบาล เปาโล เมโมเรียล" ภราดร เผยกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport ว่า "นาดาล บินมาถึงเมื่อไหร่ผมจะพาไปทานข้าวเย็นแน่นอนเหมือนกับเมื่อปีก่อนที่ผมพา โนวัค ยอโควิช ไปทานข้าว แต่หลังจากนั้นคงปล่อยให้เขาไปเที่ยวตามสะดวกเพราะไม่อยากไปกวนเวลาส่วนตัว ยิ่งช่วงแข่งขันคงไม่ค่อยได้คุยกัน เพราะต่างคนต่างมีภารกิจ"

สำหรับโอกาสของ นาดาล ในการลงป้องกันแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ซึ่งเขาเป็นแชมป์เก่า 4 สมัยติดต่อกันในสัปดาห์หน้า "ซูเปอร์บอล" เผยว่า "ถ้าอาการเจ็บเข่าของ นาดาล ไม่กำเริบผมว่าเขาได้แชมป์แน่นอนไม่มีปัญหา แต่ถ้าเจ็บแล้วเล่นได้ไม่เต็มที่อาจจะแพ้ตกรอบได้ แต่คงแพ้นักเทนนิสคนอื่นๆที่ไม่ใช่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์"

ทั้งนี้ ภราดร กำลังฝึกซ้อมเรียกความฟิตหลังเข้ารับการผ่าตัดข้อมือขวาเพื่อเอาชิ้นกระดูกที่แตกออก ซึ่งหวดหนุ่มจากขอนแก่นมั่นใจว่าน่าจะฟิตร่างกายทันกลับมาลงแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพน 2009 ในเดือนกันยายนนี้ โดยได้ออกมาย้ำความมั่นใจกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport อีกครั้งว่า "ความฟิตดีขึ้นแต่ยังไม่ร้อยเปอร์เซนต์แต่คิดว่าทันลงแข่งไทยแลนด์ โอเพน แน่นอน"
ราฟาเอล นาดาล
กำลังโหลดความคิดเห็น