xs
xsm
sm
md
lg

เทวาหรือซาตาน? / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ สุดฟากสนาม โดย ธีรพัฒน์ อัครเศรณี

วันอาทิตย์นี้ดีเดย์แล้วนะครับ ที่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษจะรูดม่านปิดฉาก ใครอยู่ใครไปก็จะได้รู้กันวันนั้นล่ะครับ

ลุ้นกันมันหยดที่สุดก็ตรงที่ว่าใครจะเป็นทีมสุดท้ายที่จะตาม เวสต์บรอมวิช และมิดเดิลสโบรช์ (ขออนุญาตสรุป) ลงไปเล่นในเดอะแชมเปี้ยนชิป ระหว่างซันเดอร์แลนด์ ฮัลล์ และนิวคาสเซิล

ความจริงเขาจะลุ้นกันแค่สองทีมอยู่แล้ว แต่ทีม “แมวดำ” คงกลัวจะไม่ตื่นเต้นเท่าที่ควร เลยลงไปร่วมวงกับเขาด้วย ทั้งที่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาแค่เสมอก็เห็นสวรรค์รำไร แต่ดวงของริกกี้ สบราเจีย จะซวยกุดขนาดนั้นจริงหรือ?

โชคยังดีที่พวกเขายังมีผลบุญจากการสะสมประตูได้เสียเอาไว้ โอกาสเดียวที่ซันเดอร์แลนด์ทีมนี้จะตกชั้นมีเพียงพวกเขาแพ้ในเกมที่เล่นในบ้านกับเชลซี แล้วอีกสองทีมที่เหลืออย่าง ฮัลล์ และนิวคาสเซิลพร้อมใจกันชนะ ซึ่งเป็นไปได้ยากเหลือเกิน ผมให้เพียงแค่ 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ส่วนทีมต่อมาก็คือฮัลล์ ซิตี้ ทีมที่เหมือนเล่นแค่ครึ่งฤดูกาลเท่านั้นในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ลูกทีมของ ฟิล บราวน์ เสียเปรียบเรื่องลูกได้เสียถ้าเทียบกับอีกสองทีม แต่จะรอดทันทีไม่ต้องไปลุ้นคู่อื่นเลย ถ้าสามารถโค่น “ผีแดง” ในบ้านตัวเอง ซึ่งป๋าเฟอร์กี้บอกว่าจะปล่อยผีเด็กลงชิมลาง แต่ถึงจะเป็นชุดสำรองก็ใช่ว่า “เดอะ ไทเกอร์” จะเอาชนะได้ง่ายๆเสียเมื่อไหร่

คอลัมน์เสือเตี้ยสับไก ของคุณสะสม พบประเสริฐ ซึ่งยอมหยุดทะเลาะกับผู้ตัดสินในไทยลีกชั่วคราว มาฟันธงให้ MGR Sport เขาบอกว่าแมนฯยูไนเต็ด ชุดบีจะบุกไปชนะ ฮัลล์ได้ 1-0 ซึ่งผมก็มองไปในทำนองเดียวกันว่าเต็มที่ก็น่าจะแค่เสมอ โอกาสตกชั้นของฮัลล์ประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ และถ้าเป็นไปในทิศทางนั้นจริงทีมจะตัดสินอนาคตตัวเองนั่นก็คือ นิวคาสเซิล!

คุณยังเชื่อเรื่องฮีโร่ เทวดา หรือพระเอกขี่ม้าขาวอะไรทำนองนั้นมั้ย ?

แล้วถ้า อลัน เชียเร่อร์ จะเป็นฮีโร่จริงๆ ทำไมเขาถึงต้องรอจนถึงนัดสุดท้าย ทำไมเกมที่ผ่านมาเล่นในเซนต์เจมส์ พาร์ค บ้านตัวเองแท้ๆ ยังเก็บคะแนนไม่ได้แม้แต่แต้มเดียว

พระเอกจะรอชนะฉากสุดท้ายหรือพระเอกจะตายตอนจบ?

นิวคาสเซิล ต้องบุกไปเยือนแอสตัน วิลล่า ทีมที่ยังมีลุ้นอันดับ 5 ในตารางเพื่อไปเล่นใน ยูโรป้า ลีก โดยไม่ผ่านรอบคัดเลือก พื้นฐานทีมถือว่าแข็งแกร่ง แม้จะฟอร์มตกบ้างช่วงท้ายฤดูกาล ถ้า “สาลิกาดง” คิดจะบุกไปเอาชนะหรืออย่างน้อยๆเสมอ นักเตะของพวกเขาจะต้องสู้ตายถวายหัว จะต้องเล่นเข้าฟอร์มพร้อมๆกัน และจะต้องภาวนาให้เทพีแห่งโชคเข้าข้างอวยชัยให้พร โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ หรือกองหน้าคนอื่นๆทำประตูได้ โดยผู้เล่นในทีมไม่มีใครแตกแถวโดนไล่ออกจากสนามอีก ให้พูดด้วยใจสัตย์จริงแล้ว พวกเขามีโอกาสตกชั้นมากกว่าอีกสองทีมที่เหลือ (โอกาส 50-50)

แต่สุดท้ายระหว่าง ฟิล บราวน์ กับ อลัน เชียเร่อร์ใครจะเป็นฮีโร่ ใครจะเป็นของปลอม ใครเป็นเทวาหรือใครเป็นซาตาน ต้องพิสูจน์กันวันอาทิตย์นี้ครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น