xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” เรียกร้องให้ยุบการแข่งยูฟ่า คัพทิ้งไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ เรียกร้องให้ทุบยูฟ่า คัพ ทิ้งไป
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ออกมากล่าวเรียกร้องให้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันรายการยูฟ่า คัพไปเสีย เพราะเชื่อว่าจะไม่ประสบความสำเร็จภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน

ยูฟ่ คัพ ล้มเหลวเพราะถูกมองว่าเป็นเพียงถ้วยรองลงมาจากการแข่งขันยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกจนไม่มีสื่อมวลชนและแฟนบอลให้ความสนใจมากนัก แม้ว่าทางยูฟ่าจะพยายามยกเครื่องการแข่งขันด้วยการเปลี่ยนชื่อเป็น “ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก” และปรับรูปแบบการแข่งขันในฤดูกาลหน้าใหม่ก็ตาม

ส่วนทางด้าน เวนเกอร์ ฐานะผู้คร่ำหวอดในวงการลูกมาอย่างยาวนานออกมากล่าวให้ยกเลิกการแข่งขันเสียเพราะไม่สามารถอยู่ได้ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน "ในอนาคตมันวัดกันด้วยความสนใจของสื่อมวลชนและแฟนบอล สิ่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนคือ ความสนใจของสื่อจะลดน้อยลงเพราะมันจะขายได้ยาก"

"ผมไม่รู้เลยว่าจะสามารถรักษาการแข่งขันรายการนี้ไว้ได้อย่างไร มันเป็นปัญหาหนักหนามาก มันเป็นการแข่งขันที่ดูเหมือนว่าจะได้รับความสนใจจากสื่อมวลก็ต่อเมื่อมันดำเนินมาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ" กุนซือเลือดน้ำหอมกล่าวต่อ

"เรากำลังอยู่ในโลกยุคสมัยใหม่ที่ทุกคนต่างก็ต้องการได้รับความพอใจสูงสุดและต้องการชมการแข่งขันที่ดีทีสุด นั้นคือเหตุผลว่าทำไมรายการนี้จึงขายได้ยาก เพราะปัจจุบันนี้คนทั่วไปมีทางเลือกอื่นๆ และเพราะพวกเขาสามารถเลือกได้เช่นนี้เอง พวกเขาก็คงไม่ต้องการดูการแข่งขันที่เป็นรองแน่นอน" เวนเกอร์ กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น