xs
xsm
sm
md
lg

ยูฟ่ามีมติตั้ง “ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก” แทนยูฟ่า คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รายการใหม่มาแทนการแข่งขันยูฟ่า คัพ
สำนักข่าวรอยเตอร์ (Reuters) รายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มีมติให้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรปรายการยูฟ่า คัพ เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก (UEFA Europa League) นับตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไปเพื่อต้องการปรับปรุงภาพลักษณ์ของการแข่งขันใหม่

มติดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากการประชุมหารือของคณะกรรมการบริหารของยูฟ่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นอกเหนือจากการเปลี่ยนชื่อรายการแล้วยังมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่โดยกำหนดให้ในรอบแบ่งกลุ่มมีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 48 ทีมและเป็นการแข่งแบบนัดเหย้า-เยือน

ด้าน มิเชล พลาตินี ประธานยูฟ่ากล่าวชี้แจงเพิ่มเติมในแถลงการณ์ว่า "การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะช่วยปรับปรุงการแข่งขันอันมีประวัติศาสตร์อันยาวนานซึ่งมีความสำคัญต่อยูฟ่าและสำหรับวงการฟุตบอลยุโรป เช่นเดียวกับที่ได้มอบความตื่นตาตื่นใจของการแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรปให้กับแฟนบอล, นักเตะ และสโมสร" พร้อมกล่าวอีกว่า "ผมเชื่อมั่นว่ารูปแบบใหม่นี้จะทำให้ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เป็นความสำเร็จอีกหลายการหนึ่งที่นักเตะหลายคนต้องการ"

ยูฟ่า คัพ เป็นรายการที่เกิดขึ้นในฤดูกาล 1971/72 เพื่อมาแทนที่การแข่งขัน แฟร์ คัพ แต่หลังจากที่มีการกำหนดให้อันดับที่ 2 ของลีกฟุตบอลประเทศต่างๆขึ้นไปเล่นในรายการยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกได้ ก็ทำให้รายการนี้ประสบปัญหาทันที รวมถึงการให้ทีมที่ตกรอบแบ่งกลุ่มในแชมเปียนส์ ลีกเข้ามาเล่นได้ก็ยิ่งทำให้สถานะของการแข่งขันยูฟ่า คัพ ยิ่งด้อยลงไปจนไม่ได้รับความสนใจจากแฟนบอล
กำลังโหลดความคิดเห็น