xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" เปรย "เฟอร์รารี" อาจไม่ถอนทีมตามคำขู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งจากค่ายเฟอร์รารี มั่นใจลึกๆว่าท้ายที่สุดแล้ว เฟอร์รารี จะยังคงแข่งขันฟอร์มูลา วัน ต่อไป แม้ว่าทีมจะยืนกรานถอนทีมในฤดูกาลหน้า เนื่องจากไม่พอใจกฎใหม่จากเอฟไอเอก็ตาม
คิมี พร้อมทำตามคำสั่งทีม
ทีม "ม้าลำพอง" ประกาศถอนตัวไม่ร่วมแข่งเอฟวันตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป หากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ไม่ยกเลิกกฎเพดานงบ 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,120 ล้านบาท) ต่อปี ที่เตรียมบังคับใช้ในฤดูกาลหน้า

ซึ่งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เฟอร์รารี ก็เพิ่งจะผิดหวังครั้งใหญ่เมื่อศาลประเทศฝรั่งเศส ปฏิเสธรับฟ้องคดีที่ทีมแข่งอิตาเลียนยืนฟ้องศาลให้ออกคำสั่งไปยังเอฟไอเอให้ระงับกฎเพดานงบดังกล่าว

ล่าสุดคิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลก 2007 ออกมาเปรยว่า "ผมค่อนข้างจะมั่นใจว่ายังไงแล้วเราจะไม่หายไปจากเอฟวัน แต่เรื่องนอกจากนี้ผมไม่สามารถบอกอะไรได้ เพราะเวลานี้ยังไม่มีอะไรที่ 100 เปอร์เซนต์"

อย่างไรก็ดี "ดิไอซ์แมน" เผยต่อว่า ตนเองพร้อมจะลงแข่งขันในทุกๆรายการตามที่ต้องการ "ผมยังมีสัญญากับเฟอร์รารี พวกเขาสามารถลงแข่งขันได้หลายรายการในโลกนี้ ซึ่งผมเองก็พร้อมจะขับรถแข่งในทุกๆสนามที่ทีมต้องการ"

คิมี มีคิวลงทำศึกเอฟวัน สนามที่ 6 ของฤดูกาล รายการโมนาโก กรังด์ปรีซ์ ในวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคมนี้ โดยผลการจับเวลารอบฝึกซ้อมวันแรก นักซิ่งฟินน์ทำเวลาเข้ามาเป็นที่ 5 ตามหลัง รูเบน บาร์ริเคลโล จากบรอว์น จีพี 0.6 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น