xs
xsm
sm
md
lg

สำรวจ 14 แข้ง “เอเชีย” อาละวาดบนแผ่นดินยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาร์ค ชู-ยัง
ปาร์ค จี-ซอง ด้วยสไตล์การเล่นแบบวิ่งสู้ฟัดทำประโยชน์ให้ทีมได้หลากหลายตำแหน่ง โดยเป็นแชมป์ พรีเมียร์ชิป กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาแล้วถึง 3 สมัย นับตั้งแต่ย้ายมาจาก พี เอสวี ไอนด์โฮเฟน ด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 280 ล้านบาท) ในปี 2005 และช่วย “ผีแดง” ทะลุเข้าไปป้องกันแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาล 2008/09 กับ บาร์เซโลนา ที่ กรุงโรม เป็นผลสำเร็จ “โกล” (Goal.com) เว็บไซต์กีฬาชื่อดังได้ทำการสำรวจเหล่านักเตะเอเชีย ที่ปัจจุบันค้าแข้งในเวทียุโรปมาฝากกัน

มาโกโตะ ฮาซาเบะ (ญี่ปุ่น, โวล์ฟสบวร์ก, ปีกขวา)
สตาร์ดังรายใหม่ของ ญี่ปุ่น ลงเล่นเต็มเวลาช่วย โวล์ฟสบวร์ก ถล่ม ฮันโนเวอร์ เละเทะ 5-0 มีลุ้น แชมป์ บุนเดสลีกา ถึงวันสุดท้ายกับ บาร์เยิร์น มิวนิค

มาซุด โชจาอี (อิหร่าน, โอซาซูนา, กองหน้า)
ดาวเตะ อิหร่าน ลงเล่น 90 นาทีกับ โอซาซูนา โดยที่มีโอกาสทำประตูหลายครั้ง ในเกมเสมอ เซบีญา โดยเวลานี้รั้งอันดับ 4 จากท้ายตารางมีโอกาสหล่นชั้นสูง เกมที่เหลือต้องเจอศึกหนักกับ 2 ยักษ์ บาร์เซโลนา และ รีล มาดริด

โยชิโตะ โอคูโบะ (ญี่ปุ่น, โวล์ฟสบวร์ก, กองหน้า)
ดาวยิงแดนปลาดิบรายนี้ถูกเปลี่ยนลงมาในช่วง 14 นาทีสุดท้าย ขณะที่ทีมออกนำ ฮันโนเวอร์ไปแล้ว 4-0 ฤดูกาลนี้ลงไปแล้ว 8 นัด ยังทำประตูไม่ได้ สุดสัปดาห์นี้มีลุ้นแชมป์ลีกเยอรมันร่วมกับ ฮาซาเบะ ด้วย

ทากายูกิ โมริโมโตะ(ญี่ปุ่น, คาตาเนีย, กองหน้า)
เป็นกองหน้าอีกคนจากแดนซามูไรที่ค้าแข้งในต่างแดน ฤดูกาลนี้ซัดไปแล้ว 5 ประตู ล่าสุด เป็นผู้ทำประตูตีเสมอ โรมา 3-3 ก่อนที่จะโดนยิงแซงท้ายเกมพ่ายไป 4-3

ชุนซุเกะ นากามูระ (ญี่ปุ่น, กลาสโกว์ เซลติก, มิดฟิลด์)
ทำผลงานดีอย่างสม่ำเสมอสำหรับเพลย์เมกเกอร์จอมปั่นฟรีคิกรายนี้ โดยต้นสังกัดยังมีลุ้นแชมป์ในนัดสุดท้ายอยู่โดยตามหลัง กลาสโกว เรนเจอร์ส อยู่ 2แต้ม

ปาร์ก ชู-ยัง (เกาหลีใต้, โมนาโก, กองหน้า)
กดไปแล้ว 5 ประตู ในฤดูกาลนี้ให้ โมนาโก ล่าสุด ก็ทำประตูได้ตั้งแต่นาทีที่ 6ในเกมที่เปิดบ้านเจ๊า วาลองเซียน ไป 1-1

จาวัด เนคูนาม (อิหร่าน, โอซาซูนา, ปีกซ้าย)
เป็นนักเตะ อิหร่าน อีกรายที่ค้าแข้งอยู่กับ โอซาซูนา โดยมีจังหวะหวาดเสียวจากลูกปั่นฟรีคิกและมีโอกาสลากเลื้อยอยู่บ่อยครั้ง แต่ยังไม่ดีพอที่จะช่วย โอซาซูนา เอาชนะ เซบีญา ได้

เมห์ดี มาดาวิเคีย( อิหร่าน, แฟรงค์เฟิร์ต, ปีกขวา)
นักเตะจอมเก๋ารายนี้ย้ายมาเล่นในเมืองเบียร์ตั้งแต่ปี 1998 กับ โบคุม ปัจจุบันเล่นให้ แฟรงก์เฟิร์ต และช่วยให้ต้นสังกัดรอดพ้นจากการตกชั้นได้สำเร็จในฤดูกาลนี้

โช วอน ฮี (เกาหลีใต้, วีแกน แอธเลติก, แบ็ก, มิดฟิลด์ตัวรับ )
มิดฟิลด์จอมทุ่มเทจากแดนโสมรายนี้ที่หวังทำผลงานได้ดีตาม ปาร์ค จี ซอง โดยเพิ่งลงเล่นนัดแรกในการไปบุกพ่าย สโต๊ก ซิตี 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดย โช เล่นไป 56 นาที โดยฟอร์มการเล่นถือว่าสอบผ่านสำหรับนัดแรก

ซุน เชียง (จีน, ออสเตรีย เวียนนา, กองหน้า)
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมสำหรับ ซุน โดยสามารถพาทีมถล่ม เรนดอร์ฟ ไป 4-1

ลี ยอง-เปียว (เกาหลีใต้, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, แบ็ก)
อดีตวิงแบ็กของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งขณะนี้เล่นอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ โดยเกมล่าสุดถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองเกมยำ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ 6-0

วาฮิต ฮาชีเมียน (อิหร่าน, โบคุ่ม, กองหน้า)
เกมล่าสุดดาวยิงจาก อิหร่าน พังประตูด้วยลูกโหม่ง 1 ลูกช่วย โบคุม เอาชนะ แฟรงก์เฟิร์ต ไปได้ 2-0 โดยถือเป็นลูกแรกสำหรับดาวเตะจาก อิหร่าน นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ฮันโนเวอร์ ในปี 2008

จุนอิจิ อินาโมโตะ (ญี่ปุ่น, แฟรงก์เฟิร์ต, มิดฟิลด์)
ถือเป็นผู้เล่นจอมพเนจรรายหนึ่งที่เคยย้ายร่วมทีม อาร์เซนอล, ฟูแลม และ กาลาตาซาราย มาแล้ว ล่าสุด เล่นอยู่ใน บุนเดสลีกา เยอรมัน กับ แฟรงก์เฟิร์ต นัดที่ผ่านมาลงเล่นไปเพียงครึ่งเดียวในเกมที่แพ้ โบคุม ของ ฮาชิเมียน ไป 2-0

ชินจิ โอโนะ (ญี่ปุ่น, โบคุม, มิดฟิลด์)
โชคไม่ดีที่สตาร์ทีมชาติญี่ปุ่น รายนี้ได้รับบาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงเล่นตลอดทั้งฤดูกาลกับ โบคุม สำหรับ โอโนะ เคยค้าแข้งกับ เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม ทีมชั้นนำจากฮอลแลนด์มาแล้ว
มาซุด โชจาอี
โยชิโตะ โอคูโบะ
โช วอน ฮี
กำลังโหลดความคิดเห็น