xs
xsm
sm
md
lg

“ดิเอโก” เชื่อนางนวลจิกแชมป์ยูฟาแม้ขาดตนปั้นเกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิเอโก เพลย์เมกเกอร์บราซิเลียน มั่นใจ “นกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน สามารถจิกแชมป์ ยูฟา คัพ ประจำฤดูกาล 2008/098 มาครองได้ แม้ปราศจากตนลงสนามช่วยปั้นเกมให้ในคืนวันพุธนี้
ดีเอโก ชวดช่วย นางนวล ลุ้นจิกแชมป์ยูฟา คัพ
แวร์เดอร์ เบรเมน สโมสรชั้นนำจากเยอรมนี มีคิวปะทะเกือก ชัคเตอร์ โดเนทส์ค ทีมดังจากยูเครน ในศึกลูกหนัง ยูฟา คัพ นัดชิงชนะเลิศที่จะมีขึ้นที่สังเวียนแข้ง ซากรู ซาราคูกลู สเตเดียม ในกรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี คืนวันที่ 20 พฤษภาคมนี้

โดย “นกนางนวล” ต้องขาดกำลังสำคัญไปถึง 3 ราย เพอร์ แมร์เตซัคเกอร์ กองหลังทีมชาติเยอรมัน บาดเจ็บ ขณะที่ ดีเอโก และ ฮูโก อัลเมดา กองหน้าชาวโปรตุกีสติดโทษแบน อย่างไรก็ตาม ดีเอโก มั่นใจว่าต้นสังกัดของเขามีดีพอที่จะล้ม ชัคเตอร์ โดเนทส์ค ลงได้

ดิเอโก ให้สัมภาษณ์กับ “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “เพื่อนร่วมทีมของผมจะคว้าแชมป์ยูฟา คัพ แม้ต้องปราศจากผมลงเล่นก็ตาม” สำหรับ ดิเอโก วัย 24 ปี มีรายงานว่า หลังจบซีซันจะเก็บกระเป๋าโยกไปร่วมทัพ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งเซเรีย อา อิตาลี ด้วยค่าตัว 29 ล้านยูโร (ประมาณ 1,450 ล้านบาท)

การหายไปของ ดิเอโก ทำให้ เมซุต โอซิล ดาวรุ่งวัย 20 ปี คงต้องรับภาระในการปั้นเกมรุกแทน ซึ่ง ทอร์สเทน ฟริงค์ส มิดฟิลด์ตัวเก๋า เบรเมน เชื่อว่า รุ่นน้องจะรับผิดชอบหน้าที่นี้ได้ “ทุกสายตาคงจับจ้องไปที่เขา (โอซิล) แต่เขาสามารถสร้างความแตกต่างในเกมได้ เขาแสดงให้เห็นมาแล้วในฤดูกาลนี้ว่ามีพัฒนาการมากน้อยเพียงใด แน่นอนว่า ความกดดันจะถลาโถมใส่เด็กอายุ 20 ปีคนนี้ ดังนั้น เราทุกคนต้องคอยช่วยเขาด้วย”

ส่วน โอซิล เปิดปากบ้าง “การขาดหายไปของ ดิเอโก ถือเป็นเรื่องที่เสียหายยิ่ง แต่เราพร้อมจะคว้าแชมป์โดยปราศจากเขา ผมรู้ว่าตัวเองสามารถทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหน”

ด้าน มีร์เซีย ลูเชสคู กุนซือชาวโรมาเนียน ของ ชัคเตอร์ฯ ให้สัมภาษณ์ไว้เช่นกัน “ผมมั่นใจว่า นี่เป็นรอบชิงชนะเลิศที่น่าสนใจ เป็นการพบกันระหว่างสองทีมที่มีสไตล์ที่แตกต่างกัน เบรเมน เล่นเกมเร็ว นักเตะมีสภาพร่างกายแข็งแกร่ง พวกเขาคงพยายามให้เราทำฟาวล์เพื่อให้ได้ลูกฟรีคิก ส่วนเราเป็นบอลประเภทเทคนิค อาศัยความสามารถเฉพาะตัว”
กำลังโหลดความคิดเห็น