xs
xsm
sm
md
lg

เสือใต้สั่งปลด “ฉลามขาว” ก่อนหมดลุ้นถาดแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค สุดทนสั่งปลด “ฉลามขาว” เจอร์เกน คลินสมันน์ ออกจากตำแหน่งกุนซือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในช่วงโค้งสุดท้ายของการลุ้นถาดแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมนี ประจำฤดูกาล 2008/09

เจอร์เกน คลินสมันน์ วัย 44 ปี เข้ามาสานงานต่อจาก อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ ในการพา บาเยิร์น มิวนิค ประกาศศักดาทั้งในประเทศและเกมยุโรป อย่างไรก็ตาม อดีตทีมเชฟทีมชาติเยอรมันกลับไม่สามารถพา “เสือใต้” ผงาดได้ดั่งที่บอร์ดบริหารหวังเอาไว้ สถานการณ์ในลีกต้องลุ้นหนักกับการรักษาแชมป์เอาไว้ ขณะที่ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก บ้อท่าโดน บาร์เซโลนา ถล่มกระจุยในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

จนมีกระแสออกมาว่า ผู้ใหญ่ในถิ่นอลิอันซ์ อารีนา มีการทาบทามไปยัง อาร์แซน เวนเกอร์ หวังโน้มน้าวใจให้ผละ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาหาความท้าทายใหม่บนผืนแผ่นดินเยอรมนี ทว่า “เดลีย์เมล์” สื่อเมืองผู้ดีรายงานแล้วว่ากุนซือชาวฝรั่งเศส บอกปัดประเด็นดังกล่าวไป

ล่าสุด “บิลด์” หนังสือพิมพ์กีฬายักษ์ใหญ่เมืองเบียร์ ประโคมข่าวใหญ่มาแล้วว่า บาเยิร์น มิวนิค ตัดสินใจสั่งปลด คลินสมันน์ ออกจากเก้าอี้กุนซือ หลังจากที่ทีมปราชัยคาบ้านต่อ ชาลเก 0-1 ทำให้ “เสือใต้” ยังรั้งอันดับ 3 ของตารางมีคะแนนตามหลัง โวล์ฟสบวร์ก จ่าฝูงอยู่ 3 แต้ม ขณะที่โปรแกรมโค้งสุดท้ายเหลืออีกเพียง 5 นัดเท่านั้น

โดย บาเยิร์น ออกแถลงการณ์สั้นๆ ผ่าน “รอยเตอร์” สื่อชั้นนำ “สโมสร บาเยิร์น มิวนิค ได้แยกทางกับ เจอร์เกน คลินสมันน์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการต่อไปในสายวันนี้”

ซึ่งแหล่งข่าวไม่เปิดเผยนามเผยกับสื่อ ว่า บอร์ดบริหาร บาเยิร์น ไว้วางใจให้ จุปป์ ไฮย์นเกส กุนซือจอมเก๋าวัย 63 ปี กลับสู่แคว้นบาวาเรียอีกครั้ง หลังจากที่เคยคุมบังเหียน “เสือใต้” ระหว่างปี 1987-1991 มาแล้ว
คลินซี กลายเป็นอดีตกับเสือใต้
ไฮย์นเกส คุมทัพเสือใต้จนจบซีซั่น
กำลังโหลดความคิดเห็น