xs
xsm
sm
md
lg

เลี่ยนหวั่นชิงชปล. "แฟนโรมา-บาร์ซา" ตะลุมบอน "ฮูลิแกนผี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กองเชียร์อุลตราของ โรมา ขึ้นชื่อลือชาเรื่องความรุนแรง
ตำรวจอิตาลี แสดงความตื่นตัวต่อการรักษาความปลอดภัยในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ บาร์เซโลนา ว่าอาจมีการปะทะกันรุนแรงของสาวกทั้งสองฝั่ง รวมถึงกองเชียร์อุลตราของ โรมา ที่เป็นเจ้าถิ่น

ศึกชิงจ้าวลูกหนังยุโรปประจำฤดูกาล 2008/2009 ระหว่าง “ปิศาจแดง” กับ “เจ้าบุญทุ่ม” มีโปรแกรมฟาดแข้งกันในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ที่สังเวียนสตาดิโอ โอลิมปิโก ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ซึ่งหนึ่งในเรื่องที่โปลิศท้องถิ่นหวั่นเกรงมากที่สุดคือการทะเลาะวิวาทกันระหว่างกองเชียร์หัวรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

ล่าสุด ลา รีพับบลิกา (La Repubblica) หนังสือพิมพ์แดนรองเท้าบู๊ตอ้างอิงบทความจากนิตยสาร พาโนรามา (Panorama) ว่าหน่วยสืบสวนสอบสวนพิเศษด้านอาชญากรรมของเมืองมะกะโรนีหวั่นวิตกว่าจะมีการปะทะกัน หลังจากมีรายงานว่ากองเชียร์อุลตราของ โรมา เตรียมผนึกกำลังกับแฟนบอลหัวรุนแรงของ บาร์ซา เพื่อเข้าตะลุมบอนกับฮูลิแกนเมืองผู้ดีของฝ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ สตาดิโอ โอลิมปิโก กรุงโรม มักมีเหตุการณ์เผชิญหน้ากันระหว่างแฟนบอลทุกครั้งที่สโมสรจากอังกฤษเดินทางมาเยือนสนามแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น เรด เดวิลส์ ที่โคจรมาพบกับ หมาป่าเหลือง-แดง ในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ทั้งสองฤดูกาลก่อนหน้านี้ รวมถึง อาร์เซนอล ที่ลงเตะกับจัลโลรอสซีในถ้วยยุโรปซีซันนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม จานนี อเลมานโน นายกเทศมนตรีกรุงโรมไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ในการเฝ้าระวังเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างแฟนบอลทั้งสามกลุ่มตามที่นิตยสารพาโนรามาตีพิมพ์เรื่องราวออกมา
กำลังโหลดความคิดเห็น