xs
xsm
sm
md
lg

ผีจัดแห่รอบเมือง หากล้มบาร์ซาเถลิงจ้าวยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมงานฉลองล่วงหน้า
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมพร้อมล่วงหน้ากรณีสยบ บาร์เซโลนา คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้สำเร็จ โดยติดต่อกับสภาเมืองเพื่อขอจัดขบวนพาเหรดแห่ฉลองความสำเร็จรอบตัวเมือง ซึ่งก็ได้รับอนุญาตแล้ว

“ปิศาจแดง” มีโปรแกรมสำคัญในการลงปะทะแข้งกับ “เจ้าบุญทุ่ม” วันพุธที่ 27 พฤษภาคมนี้ ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงโรม ประเทศอิตาลี เพื่อตัดสินว่าใครจะเป็นจ้าวยุโรปประจำดูกาล 2008/2009 ซึ่งนับเป็น “ดรีม ไฟนัล” หรือนัดชิงชนะเลิศในฝัน เนื่องจากเป็น 2 สโมสรที่ได้รับการยอมรับว่ายอดเยี่ยมที่สุดของโลกเวลานี้

ทั้งนี้ เมื่อซีซันก่อนซึ่ง เรด เดวิลส์ ดวลจุดโทษเอาชนะ เชลซี ทีมร่วมเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขึ้นชูถ้วยบิ๊กเอียร์สได้นั้นไม่มีการแห่ฉลองความสำเร็จภายในเมือง เนื่องจากสโมสรไม่ได้ตกลงกับสภาเมืองแมนเชสเตอร์ ซึ่งขัดกับความรู้สึกของขุนพลแมนฯ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม หนนี้ได้มีการทำข้อตกลงระหว่างสโมสรกับสภาเมืองเรียบร้อยแล้วว่าหากสามารถพิชิตชัยเหนือ บาร์ซา ได้ก็จะอนุญาตให้มีการเดินขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองความสำเร็จไปทั่วทั้งเมือง โดยกำหนดให้เริ่มต้นที่ใจกลางเมืองแมนเชสเตอร์ในช่วงบ่ายวันที่ 28 พฤษภาคม หลังเดินทางกลับมาจากเมืองมะกะโรนีแล้ว และจะไปสิ้นสุดที่โอลด์ แทรฟอร์ด สนามเหย้าของปิศาจแดง

ด้าน ไมค์ เอมส์เบอรี สมาชิกสภาเมืองแมนเชสเตอร์ฝ่ายวัฒนธรรมและสันทนาการ ออกมากล่าวว่า “ก่อนอื่นผมต้องขอแสดงความยินดีกับ ยูไนเต็ด ที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ นั่นเป็นความสำเร็จที่เหลือเชื่ออยู่แล้ว แต่หากคว้าแชมปป์แชมเปียนส์ ลีก ได้ก็จะยิ่งน่าภูมิใจมากขึ้น ดังนั้น การจัดขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองไปรอบเมืองจึงเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล”
กำลังโหลดความคิดเห็น