xs
xsm
sm
md
lg

เหยียดผิว “บาโลเตลลี” ทำม้าลายต้องปิดสนามแข่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูเวนตุส ต้องเล่นโดยไม่มีแฟนๆ หนุนหลังในสนาม 1 นัด โทษฐานที่กองเชียร์ “ม้าลาย” ตะโกนเหยียดผิว มาริโอ บาโลเตลลี กองหน้าดาวรุ่ง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
แข้งม้าลายไม่มีแฟนมาเชียร์เกมเจอเลชเช
สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี พิจารณาอย่างถี่ถ้วนจึงตัดสินใจลงโทษแบนแฟนบอล ยูเวนตุส ไม่ให้เข้าสนามมาเชียร์ทีมรักในเกมเปิดบ้านเจอกับ เลชเช วันที่ 3 พฤษภาคมนี้ หลังจากแฟนๆ บางส่วนตะโกนเหยียดผิว มาริโอ บาโลเตลลี
เหยียดผิว บาโลเตลลี เป็นเหตุ
โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ ยูเวนตุส เปิดสนามในเมืองตูริน ตามตีเสมอ อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูง 1-1 หลังจากที่ บาโลเตลลี ดาวยิงวัย 18 ปีเชื้อสายกานา ที่เกิดในเมืองปาแลร์โม เบิกร่องให้ “งูใหญ่” นำก่อน ปรากฏว่า แฟนๆ “ม้าลาย” พากันตะโกนเหยียดผิวกันเกรียว

นี่เป็นเหตุผลให้สหพันธ์ลูกหนังแดนมะกะโรนี ต้องตัดสินใจลงดาบ “เมื่อพิจารณาดูแล้ว สาเหตุเป็นเพราะแฟนเจ้าถิ่นซึ่งมีหลากหลายกลุ่มที่แตกต่างกันออกไปในสนาม ส่งเสียงร้องเพลงเป็นการแบ่งแยกสีผิว ดังนั้น ยูเวนตุส ต้องโทษบังคับให้เล่นในบ้านโดยปราศจากผู้ชม 1 นัดด้วยกันในเกมลีก”

สำหรับวงการลูกหนังเลี่ยน นอกจากเรื่องเหยียดสีผิวแล้ว ยังประสบปัญหาฮูลิแกนลูกหนังมักออกมาก่อความรุนแรง นั่นอาจเป็นเหตุผลให้ อิตาลี พลาดโอกาสเป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 รอบสุดท้าย อย่างไรก็ตาม สหพันธ์ฯ เตรียมยื่นเรื่องขอเป็นเจ้าภาพอีกครั้งในปี 2016 ต่อไป

โดยในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่จะมีขึ้นวันที่ 27 พฤษภาคม ที่กรุงโรม ถือเป็นเครื่องพิสูจน์วงการลูกหนังแดนมะกะโรนี เพราะที่ผ่านมา แฟนบอลอังกฤษเคยมีปัญหากับฮูลิแกนเจ้าถิ่นจนโดนแทงได้รับบาดเจ็บมาแล้วภายนอกสนามโอลิมปิโก สตาดิโอ
กำลังโหลดความคิดเห็น