xs
xsm
sm
md
lg

"ริโอ" เมินเรื่องเหยียดผิวขอนำสิงโตบุกล้มกระทิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอชลีย์ โคล (กลาง) ตกเป็นเหยื่อของการเหยียดผิวเมื่อ 4 ปีก่อน
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังเชิงสูงยืนยันว่าตัวเขาและเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษไม่สนใจว่าจะโดนแฟนบอลสเปนเหยียดสีผิวหรือไม่ โดยขอมุ่งมั่นเอาชนะในเกมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

“สิงโตคำราม” มีโปรแกรมบุกไปเยือน “กระทิงดุ” ในเกมอุ่นเครื่องวันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ทว่า หลายฝ่ายเกรงว่าทัพนักเตะผู้ดีจะตกเป็นเป้าของการเหยียดผิวจากกองเชียร์เจ้าถิ่น หลังจาก ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ และ แอชลีย์ โคล เคยโดนล้อเลียนในการเตะที่ซานติอาโก เบอร์นาบิว สนามเหย้าของ รีล มาดริด เมื่อ 4 ปีก่อน

อย่างไรก็ตาม เซนเตอร์ฮาล์ฟแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้กังวลใจกับเรื่องดังกล่าวพร้อมทั้งออกมาบอกว่า “ในฐานะผู้เล่นเราจะไปที่นั่นเพื่อเล่นฟุตบอล สิ่งที่เกิดขึ้นบนอัฒจันทร์จะถูกวางทิ้งไว้เบื้องหลัง เราจะไม่ปล่อยให้มันมีอิทธิพลเหนือจิตใจโดยเด็ดขาด”

“เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นสนทนาในระหว่างมื้ออาหารหรือการฝึกซ้อม สิ่งที่เราพูดคุยกันมีเพียงแค่ว่าเราต้องการให้ผลการแข่งขันออกมาอย่างไรเท่านั้น” ริโอ วัย 30 ปีย้ำก่อนลงเตะที่สังเวียนรามอน ซานเชซ ปิซฆวน ของ เซบีญา

ทั้งนี้ แฟนบอลชาวสเปนนับว่าขึ้นชื่อในเรื่องการเหยียดผิว โดยเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ซามูเอล เอโต ดาวยิงทีมชาติแคเมอรูน เคยตกเป็นเป้าของพฤติกรรมดังกล่าวในเกมที่ บาร์เซโลนา บุกไปเยือน รีล ซาราโกซา จนเกือบเดินออกจากสนามลา โรมาเรดา กลางคัน
กำลังโหลดความคิดเห็น