xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ตอกกลับ "เบอร์นีย์" เหยียดผิวไม่ใช่เรื่องตลก!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนล่าสุด ออกโรงโต้คำพูดของ เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน เจ้าของสิทธิประโยชน์เอฟวัน ว่าปัญหาการเหยียดผิวในสนามแข่งไม่ใช่เรื่องที่ควรมองข้าม หลังเจ้าพ่อเอฟวันมองว่าปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่ควรใส่ใจ
กองเชียร์สเปนกับพฤติกรรมล้อเลียนแฮมิลตัน
ลูอิส ตอกกลับเอคเคิลสโตน
เอคเคิลสโตน เพิ่งจะออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีวิทยุบีบีซีถึงโครงการรณรงค์ต่อต้านการเหยียดผิวของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) ในทำนองที่ว่าที่ผ่านมาปัญหาการเหยียดสีผิวในสนามแข่งเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น

"ผมไม่คิดว่าที่ผ่านมาจะเป็นเรื่องของการเหยียดผิวเลย เราไปให้ความสนใจกับคนส่วนน้อยเกินจำเป็น มันเป็นเรื่องไร้สาระจริงๆ แน่นอนที่สเปนแฟนๆจะต้องเชียร์เฟอร์นานโด อลอนโซ ส่วนที่บราซิลแฟนๆก็ต้องเอาใจช่วยเฟลิเป มาสซาเป็นธรรมดา" เจ้าพ่อเอฟวันเผย

ทำให้ล่าสุด แฮมิลตัน นักขับแชมป์โลกผิวสีคนแรกในประวัติศาสตร์เอฟวัน ซึ่งเคยถูกแฟนๆชาวสเปนแสดงพฤติกรรมเหยียดผิวมาโดยตลอดให้ความเห็นว่า "ผมไม่คิดว่าเรื่องของการเหยีดสีผิวเป็นเรื่องล้อเล่นเลย ในการทดสอบรถที่สเปนมีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้นกับเรา แต่มันเป็นเรื่องของอดีตไปแล้ว"

"สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมตอนนี้คือความภูมิใจที่คนในประเทศของผมหนุนหลังผมอยู่ ตอนนี้ผมยังไม่ได้อ่านคำให้สัมภาษณ์ของเบอร์นีย์ว่าเขาพูดว่าอย่างไร แต่ถึงจะอย่างไรผมยังรู้จักและให้ความเคารพเขาเหมือนเดิม" นักขับขวัญใจชาวเมืองผู้ดีวัย 23 ปีร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น