xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ต้านการเหยียดผิวในวงการบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โซล แคมป์เบลล์ กองหลังปอร์ทสมัธ
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล ออกมากล่าวต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติและต้องการให้ปัญหานี้หมดสิ้นไปจากวงการฟุตบอล

หลังจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก คู่ระหว่าง ปอร์ทสมัธ กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ปรากฏว่า ระหว่างการแข่งขันแฟนบอลไก่เดือยทองแสดงการเหยียดผิวกับ โซล แคมป์เบลล์ อดีตนักเตะเก่าของทีมที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ เดอะ ปอมปีย์

การกระทำของเหล่าแฟนบอลดังกล่าว เนื่องจาก แคมป์เบลล์ ย้ายออกจาก สเปอร์ส มาค้าแข้งกับคู่อริร่วมเมืองอย่าง อาร์เซนอล เมื่อปี 2001 จนทำให้เกิดความไม่พอใจและเป็นความแค้นที่ฝังใจตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ขณะที่ เวนเกอร์ ซึ่งเป็นผู้ที่ดึงปราการหลังรายนี้มาร่วมทีมปืนโตในตอนนั้น ก็ออกมาตำหนิการกระทำดังกล่าวของแฟนบอลไก่เดือยทอง พร้อมต้องการให้มีการขจัดปัญหานี้ออกไปจากวงการฟุตบอล

“สำหรับความคิดของผม ก็คือ การสบประมาทเช่นนั้น (เหยียดสีผิวและเชื้อชาติ) มันสิ่งที่ใครก็ไม่สามารถยอมรับได้” เวนเกอร์ แสดงความเห็น “แล้วคุณจะแก้ปัญหานี้อย่างไรนะหรือ คุณสามารถทำได้ด้วยการกำจัดพวกคนเหล่านั้นออกไป คุณสามารถลงโทษพวกเขาด้วยการอย่าปล่อยให้คนพวกนั้นเข้ามาในสนามปะปนอยู่กับแฟนบอลคนอื่นเพราะมันจะทำให้พฤติกรรมที่ไม่ดีเช่นนี้แพร่กระจายไป”

อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ก็เชื่อว่า ในวงการฟุตบอลอังกฤษแล้วเรื่องแบบนี้มีน้อยกว่าประเทศอื่น “การเหยียดเชื้อชาติในประเทศอื่นมีความเลวร้ายมากกว่าที่อังกฤษ ผมคิดว่าอังกฤษแสดงให้เห็นถึงแนวทางที่ถูกต้องแล้ว ซึ่งก็คือ การอย่าไปยอมรับการกระทำที่ไม่ดีเช่นนี้” กุนซือเลือดน้ำหอม กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น