xs
xsm
sm
md
lg

“เรบรอฟ” เตือน “พาฟลู” ระวังคนผิวสีปล้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรบรอฟอยู่สเปอร์สทำผลงานไม่เอาอ่าว
เซอร์เกย์ เรบรอฟ อดีตศูนย์หน้า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ชาวยูเครน ออกโรงเตือน โรมัน พาฟลูเชนโก ศูนย์หน้าเด็กใหม่ของ “ทีมไก่เดือยทอง” ว่า ให้ระวังอย่าเดินไปรอบนอกสนาม ไวท์ฮาร์ตเลน เพียงคนเดียว เพราะอาจจะถูก “คนผิวสี” ปล้นทรัพย์เอาได้

เรบรอฟ อดีตศูนย์หน้าไก่เดือยทอง ระหว่างปี 2000-2004 ถูกผู้สื่อข่าวสำนักหนึ่งในรัสเซียถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรับตัวเข้ากับวิถีชีวิตในกรุงลอนดอนของ พาฟลูเชนโก ศูนยทีมชาติรัสเซียซึ่งเพิ่งย้ายมาร่วมทีม สเปอร์ส
เจอแนะนำแปลกๆ
ศูนย์หน้าหุ่นมะขามข้อเดียวที่ปัจจุบันเล่นให้กับ ทีมรูบิน คาซาน ในลีกรัสเซีย ตอบแบบไม่คิดว่า “ถ้าเป็นผม ผมจะไม่ออกไปเดินรอบสนามไวท์ฮาร์ตเลนคนเดียว เพราะที่นั่นเต็มไปด้วยคนผิวสี ดังนั้น ตามปกติแล้ว อัตราการเกิดอาชญากรรมจะต้องสูงกว่าที่อื่นๆ”

“คงไม่ดีแน่ถ้าคุณจะต้องตกเป็นเหยื่อของโจรลักทัรพย์ปล้นทรัพย์ งั้นผมขอเเนะนำโรมัน (พาฟลูเชนโก) แล้วกัน ว่า อย่าไปเดินแถวนั้น (รอบๆ สนาม) คนเดียว”

บทสัมภาษณ์เจ้าปัญหานี้ถูกตีพิมพ์อยู่ในนิตยสารฟุตบอลรายสัปดาห์ของรัสเซีย และกำลังเป็นที่ถกเถียงกันอย่างหนักในแถบยุโรปตะวันออก

ทั้งนี้ ในยูเครนบ้านเกิดของเรบรอฟ มีปัญหาด้านการเหยียดสีผิว หรือเหยียดเชื้อชาติรุนเเรงพอสมควร แต่จะเป็นในรูปคนยูเครน กีดกันคนเชื้อสาย โรมัน, ยิว และ ตาตาร์

ขณะที่ในรัสเซียบ้านเกิดของพาฟลูเชนโก องค์การนิรโทษกรรมสากล เปิดเผยว่า มีปัญหาเหยียดผิวคนที่ไม่ใช่คนรัสเซียเเท้ๆ รุนเเรงในระดับที่น่าเป็นห่วง
กำลังโหลดความคิดเห็น