xs
xsm
sm
md
lg

"มาเตรัซซี่"โล่งชนะคดีฟ้องนสพ.กล่าวหาด่า"ซีดาน"นัดชิงบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะโขกที่ยังจำกันได้ดี
มาร์โก มาเตรัซซี่ เซนเตอร์ฮาล์ฟ อินเตอร์ มิลาน เผยสุดโล่งหลังจากที่เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมาศาลสูงในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษได้ตัดสินให้เป็นผู้ชนะคดีที่ตัวเขาฟ้องร้องให้ "เดลี่ สตาร์"หนังสือพิมพ์แทปลอยด์ของเมืองผู้ดีเผยแพร่ข่าวขอโทษต่อสาธารณชน กรณีกล่าวหาว่าเขาใช้ถ้อยคำหยาบคายกับ ซีเนดีน ซีดาน เพลย์เมคเกอร์ชาวฝรั่งเศส ในเกมนัดฟุตบอลโลก 2066 นัดชิงชนะเลิศ

เกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2006 ที่อิตาลีเอาชนะฝรั่งเศสไปได้ในการดวลลูกโทษหลังจากครบ 120 นาทีทั้งสองทีมเสมอกันที่ 1-1 โดยในเกมดังกล่าว ซีเนดีน ซีดาน เพลย์เมคเกอร์จอมคลาสสิคถูกใบแดงไล่ออกด้วย เนื่องจากเอาหัวไปโขกใส่เข้าที่หน้าอกของมาเตรัซซี่ หลังจากที่โดนยั่วยุ ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ในวันนั้น"เดลี่ สตาร์"ได้ออกข่าวว่า มาเตรัซซี่ ได้พูดจาเหยียดเชื้อชาติกับ ซีดาน จนทำให้ มิดฟิลด์ฝรั่งเศสตบะแตก

โดยสตีเว่น เฮฟเฟอร์ ทนายความส่วนตัวของ มาเตรัซซี ได้กล่าวว่า มาเตรัซซี ได้ฟ้องร้อง "เดลี่ สตาร์" เกี่ยวกับการตีข่าวในเกมนัดดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสร้างความเสียหายในด้านของความเชื่อถือให้กับมาเตรัซซี่เป็นอย่างมาก จากการเผยแพร่ข่าวของหนังสือพิมพ์ฉบับนั้น

ภายหลังจากศาลตัดสินให้ชนะคดี มาเตรัซซี่ ได้ออกมากล่าวผ่าน"เอเอฟพี"สื่อดังแดนผู้ดีว่า "ผมดีใจจริงๆที่เดลี่สตาร์ได้ลงข้อความขอโทษผมในหนังสือพิมพ์ และตอนนี้ความจริงมันก็ปรากฏออกมาแล้ว ผมต้องการให้เรื่องนี้มันสิ้นสุดตั้งนานแล้ว เพราะเรื่องที่พวกเขา(หนังสือพิมพ์)ตีพิมพ์ออกไปนั้นมันเป็นเรื่องโกหกทั้งเพ"
กำลังโหลดความคิดเห็น