xs
xsm
sm
md
lg

ยูฟ่าสั่งโปลิศเข้มนัดชิงที่โรมหลังแฟนปืนโดนเสียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่กรุงโรม หลังจากแฟนลูกหนัง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล โดนแทงได้รับบาดเจ็บเมื่อคืนวาน
สาวก กันเนอร์ส โดนดีที่โรม (รูปจากแฟ้มภาพ)
ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เมื่อคืนวันพุธที่ โรมา พ่ายจุดโทษต่อ อาร์เซนอล 6-7 หลังสกอร์รวมสองนัดเสมอกัน 1-1 ปรากฏว่าแฟนบอลของทั้งสองทีมเกิดการตะลุมบอนกันขึ้นนอกสนาม เป็นเหตุให้สาวก “ปืนใหญ่” หนึ่งรายโดนฮูลิแกนเจ้าถิ่นใช้มีดแทงจนได้รับบาดเจ็บ

ทำให้มีกระแสข่าวลือออกมาว่า นัดชิงจ้าวยุโรปช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ อาจโยกจาก โอลิมปิก สเตเดียม ในกรุงโรม ไปยังสนามแห่งอื่น โดยก่อนหน้านี้ มิเชล พลาตินี ประธานยูฟ่า เคยประกาศิตแล้วว่าพร้อมสับเปลี่ยนสนามนัดชิงชนะเลิศทุกเมื่อ หากมีสัญญาณว่า แฟนๆ อาจไม่ได้รับความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด วิลเลียม กิลลาร์ด โฆษกยูฟ่าออกมาให้สัมภาษณ์ “มีความเป็นไปได้ที่จะย้ายสนามหากการจัดการไม่สามารถป้องกันอันตรายให้แก่แฟนบอลได้ ตอนนี้เราคงต้องทบทวนข้อตกลงต่างๆ กับเจ้หน้าที่ตำรวจอิตาเลียน คงต้องวางกำลังตำรวจให้แน่นหนาเหมือนกับที่มอสโคว์เมื่อปีก่อน คงต้องเพิ่มเจ้าหน้าที่ให้มากขึ้นในการดูแลกลุ่มแฟนบอลที่มาเยือน”

“เรื่องที่เกิดขึ้นแน่นอนว่าเราค่อนข้างกังวลใจ เพราะมีแฟนบอลได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่มีทางที่เราจะดูแลทุกคนให้ปลอดภัยอย่างทั่วถึง ถึงแม้ในรอบชิงชนะเลิศปีนี้ไม่มีทีมของโรมเข้าร่วม แต่เราก็ต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ โดยได้รับความร่วมมือจากตำรวจกรุงโรมเพื่อให้มั่นใจว่าสนามจะเรียบร้อยสำหรับการรองรับแฟนๆ” โฆษกตบท้าย

สำหรับเหตุการณ์ข้างต้นไม่ใช่ครั้งแรกที่แฟนๆ ลูกหนังชาวอังกฤษโดนทำร้ายที่เมืองหลวงของอิตาลี เพราะเมื่อสองปีก่อนกองเชียร์ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เคยมีปัญหากับกลุ่มฮูลิแกนลูกหนังหัวรุนแรงของ “หมาป่าเหลืองแดง” โรมา มาแล้ว จนทางยูฟ่าต้องมีมาตรการเข้มงวดเรื่องความปลอดภัย
กำลังโหลดความคิดเห็น