xs
xsm
sm
md
lg

ไทยคันทรี่ คลับ สัมผัสแฟร์เวย์ 5 ดาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพมุมสูงของสนามไทยคันทรี่คลับ
เวียนกลับมาพบกับเป็นประจำเดือนละหนึ่งครั้ง สำหรับพื้นที่ M-Green ที่จะพาท่านนักกอล์ฟท่องไปในแฟร์เวย์อันงดงาม โดยฉบับนี้โปรเอก “โอรัส เทวกุล” จะพานักสวิงทั้งหลายไปเยือน “สนามไทรคันทรี่คลับ” สนามที่ถูกติดดาวไว้ถึง 5 ดวงด้วยคุณภาพอัดแน่นทั้งจากนิตยสารเอเชี่ยน กอล์ฟ ที่ยกให้เป็นสนามที่ดีที่สุดของเมืองไทยตั้งแต่ปี 2001- 2008 ขณะเดียวกันไทยคันทรี่ คลับ ยังเป็นสถานีปลายทางของการแข่งขันเอเชี่ยนทัวร์ในฐานะสนามแข่งวอลโว่ มาสเตอร์ส ออฟ เอเชียตั้งแต่ปี 2005-2008

ด้วยคุณสมบัติระดับเพชรยอดมงกุฎสนามไทยคันทรี่คลับ จึงมิได้มีเพียงเหล่าวีคเอนด์ กอล์ฟเฟอร์ในเมืองไทยเท่านั้นที่หมายตาหากแต่ยังเป็นสนามที่ชาวต่างชาติทั้งจากยุโรป และ เอเชีย ต้องการสัมผัสสักครั้งถ้าได้มาเยือนเมืองไทย ซึ่งองค์ประกอบของสนามที่นอกจากจะเต็มไปด้วยความท้าทายจากฝีมือของ เดนนิส กริฟฟิธ แล้วการนำเอาระบบคอมพิวเตอร์ มาใช้ในการกำหนดตำแหน่งปักธงแต่ละสัปดาห์ ประกอบกับระยะ 7,052 หลา พาร์72 มีแท่นทีออฟด้วยกันถึง 5 ตำแหน่ง คือความเพียบพร้อมที่ทำให้ไทยคันทรี่ คลับเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

เราลองมาดูเลย์เอาท์ของแต่ละหลุมที่น่าสนใจกันครับ เริ่มต้นที่หลุม 1 พาร์4 ระยะ 354 หลา แฮนดิแคป์ 18 เริ่มต้นกันที่หลุมง่าย ออกด้วยหัวไม้1 จุดตกที่ระยะ240หลา ทางซ้ายของแฟร์เวย์มีบังเกอร์ดักอยู่ วางตัวที่ระยะดังกล่าวหน้าบังเกอร์ แล้วขึ้นช็อต2 ที่ระยะประมาณ 120หลา เพื่อขึ้นกรีนที่มีระยะจากข้างหน้าถึงหลังกรีนที่40หลา คอยรับลูกกอล์ฟของท่านนักกอล์ฟอยู่ลงจากหลุมนี้ ได้พาร์น่าจะไม่ยากเกินไปครับถือเป็นฤกษ์ดีของวัน

หลุม6พาร์3 ระยะ190หลาหลุมนี้เป็น Signature Hole ครับ จากแท่นทีออฟ ท่านนักกอล์ฟจะเห็นอุปสรรคน้ำอยู่ทางด้านขวาตลอดทางจนถึงหลุม เป็นจุดทดสอบสภาพจิตใจของตัวท่าน โดยหน้ากรีนทางด้านขวา มีบังเกอร์ดักอยู่ รวมถึงทางด้านซ้ายหลังหลุมด้วย แต่ข้อดีคือหลุมนี้กรีนใหญ่เพิ่มเหล็กหรือไม้ 1 เบอร์ แล้วเล็งกลางกรีนท่านนักกอล์ฟสามารถลงจากหลุมนี้ด้วยพาร์ได้

สำหรับหลุม 18 สุดท้ายก่อนเดินเข้าคลับเฮ้าส์นั้นเป็นหลุมพาร์4 368 หลา พื้นที่วางตัวของหัวไม้1 ที่ระยะประมาณ 230 ถึง 260 หลา ไม่กว้างมากนักทางซ้ายของแฟร์เวย์ มีบังเกอร์ดักอยู่ คนตีไกลตีข้ามได้ คนตีสั้นวางลูกหน้าบังเกอร์ เซฟกว่า ช็อตที่2 ขึ้นกรีนให้ระวังบังเกอร์ใหญ่ ซ้ายมือหน้ากรีน ซึ่งตำแหน่งของธงในวันที่ยากชอบไปซุกอยู่มุมซ้ายทางด้านหลังของกรีนครับ ซึ่งในปี 2008 ประหยัด มากแสง ทำเบอร์ดีหลุมนี้ในวันสุดท้ายของการแข่งขัน เอาชนะ จูวิค ปาร์นุสเส็น ในรายการ Volvo Master of Asia

หลังจากออกรอบเสร็จทางสนาม ก็ได้จัดที่รับรอง ให้ท่านนักกอล์ฟได้ดื่มน้ำรับผ้าเย็นและมีการวัดผล แคดดี้ ในส่วนของล็อคเกอร์รูม ก็กว้างขวางสวยงามและหรูหราเป็นอย่างยิ่งครับ มีอ่างจากูซี่ น้ำอุ่นขนาดใหญ่ เตรียมไว้ให้ท่านนักกอล์ฟผ่อนคลาย การบริการของพนักงานเปรียบได้ดั่ง ได้รับการบริการในระดับโรงแรมสุดยอด5ดาว ในเครือเพนนินซูลา ขณะที่ภายในห้องอาหารก็ยังมีบุปเฟ่ 5 ดาว สำหรับมื้อกลางวัน หรือ อาหารตามเมนู โดยฝีมือเชฟจากโรงแรมเพนนินซูลา

อีกหนึ่งความประทับใจที่อยากบอกต่อท่านนักกอล์ฟที่จะมาใช้บริการในสนามแห่งนี้ คือการบริการของพนักงานในสนามไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ในคลับเฮ้าส์ หรือ ภาคสนาม ทุกคนสามารถจดจำท่านนักกอล์ฟได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะแขกสมาชิกทุกท่าน นอกจากนี้ทางสนามยังได้จัดการบริการต่างๆ เช่น รถคารท์ ไดรฟ์วิ่งเลจน์ อุปกรณ์กอล์ฟสำหรับให้เช่า ส่วนการเดินทางจากใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ถึงสนามแห่งนี้ใช้เวลาไม่เกิน 45 นาที โดยวิ่งทางด่วนสาย บางนา-ตราด ลงที่ทางออกบางพลีน้อย สนามกอล์ฟไทยคันทรี่อยู่ที่ กิโลเมตรที่ 35.5 นับเป็นสนามกอล์ฟชานเมืองที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้ใช้วันออกรอบเป็นวันพักผ่อน เพราะคุณภาพสนามและการบริการระดับ 5 ดาวนั้นทำให้ผู้ที่ได้สัมผัสไทยคันทรี่คลับ ต่างถวิลหาโอกาสที่จะได้ออกรอบซ้ำอีกครั้งให้ได้

เรื่อง: มล. โอรัส เทวกุล
หลุม 18 จากมุมเบิร์ดอายวิว
หุลม 3 พาร์ 3
Signature Hole หลุม หลุม 6 พาร์ 3
ยามอาทิตย์อัสดงที่หลุม 8
คลับเฮ้าส์ไทยคันทรี่ฯยามค่ำคืน
กำลังโหลดความคิดเห็น