xs
xsm
sm
md
lg

‘เวนเกอร์’ ก่นแนวรับปืน ‘ฮิดดิงก์’ ชูเชลซีใจแกร่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ ก่นแนวรับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่เสียถึง 4 ประตูในเกมลอนดอน ดาร์บีแมตช์ ด้าน กุส ฮิดดิงก์ ชมเชยหัวจิตหัวใจ “สิงห์บลูส์” เชลซี ที่กลับมามีชัยศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
แอชลีย์ โคล ลากผ่าน เชส ฟาเบรกาส เพื่อนเก่าปืน
ศึกลอนดอน ดาร์บีแมตช์ เมื่อคืนวานที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม กร่อยเล็กน้อย เพราะทั้ง อาร์เซนอล และ เชลซี ต่างก็ผิดหวังจากการตกรอบรองชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่เป็น “สิงห์บลูส์” รวมใจได้ดีกว่าบุกโค่น “ปืนใหญ่” ถึงถิ่น 4-1 ได้ประตูจาก อเล็กซ์, นิโกลาส์ อเนลกา, ฟลอรองต์ มาลูดา และการสกัดพลาดเข้าประตูตัวเองของ โคโล ตูเร ขณะที่ “ปืนใหญ่” ตีไข่แตกจากลูกโหม่งของ นิคลาส เบนด์ทเนอร์

ภายหลังการแข่งขัน อาร์แซน เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์กับ “บีบีซี” สื่อชั้นนำ “เรามีประสบการณ์น้อยเกินไปเกือบทุกอย่างในการลงเล่นฟุตบอลสัปดาห์นี้ มันเป็นแค่จุดเดียวที่แย่ อาร์เซนอล ยังคงสร้างสรรค์โอกาสได้ดี ควรจะขึ้นนำ 2-0 แต่ต้องกลับมาเป็นรอง 0-1 ถ้ามองในแง่บวกคือเรายังเล่นกันได้เยี่ยมอยู่ แต่เกมรับทำผลงานได้ดีเอาเสียเลย”

ด้าน กุส ฮิดดิงก์ กล่าวบ้าง “หลังจากที่ผ่าน 15 นาทีแรก เชลซีมีปฏิกิริยาที่ตอบสนองกลับไปได้สมบูรณ์แบบ (หลังโดนพิษ บาร์เซโลนา เขี่ยตกรอบฟุตบอลยุโรป) ผมภูมิใจในตัวนักเตะ พวกเขาแสดงให้เห็นว่าเป็นหนึ่งทีมที่มีแท็คติกและสภาพจิตใจดีที่สุดของยุโรป ผมภูมิใจที่ได้ทำงานกับทุกคนที่นี่ พวกเขามีการตอบสนองที่ดีกลับมาเสมอๆ”

สำหรับ เชลซี โอกาสลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดคงยากแล้วเนื่องจากตามหลัง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงห่าง 6 แต้ม แถมเตะมากกว่า 1 นัด แต่มีโอกาสชิงอันดับ 2 จาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เพราะห่างกันแค่ 3 แต้ม ขณะที่เหลือโปรแกรมอีก 2 นัด อีกทั้ง “สิงห์บลูส์” ยังมีเกมชิงแชมป์เอฟเอ คัพ กับ เอฟเวอร์ตัน รออยู่ในคืนวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคมนี้ ขณะที่ อาร์เซนอล จบฤดูกาลมือเปล่าเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน และซีซั่นนี้ก็คว้าอันดับ 4 ในลีกไปครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น