xs
xsm
sm
md
lg

"เฟลป์ส" พ้นโทษพี้กัญชาแล้ว-รับเคยคิดอำลาสระ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล เฟลป์ส ยอดนักว่ายน้ำชาวอเมริกัน พ้นโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับกีฬาว่ายน้ำจากกรณีที่ถูกจับได้ว่าดูดกัญชาแล้ว เผยจำไม่ได้ว่าสามารถคืนสระได้แล้ว พร้อมทั้งยอมรับว่าเคยมีความคิดหันหลังให้วงการ
เฟลป์ส เตรียมกลับคืนสู่สระอีกครั้ง
ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ “ฉลามบัลติมอร์” ถูกสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับกีฬาว่ายน้ำเป็นเวลา 3 เดือน หลังจาก นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ สื่อจอมแสบของอังกฤษปล่อยภาพขณะเสพย์กัญชาด้วยท่อแก้วอย่างเพลิดเพลินในงานปาร์ตี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วออกมา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเจ้าของสถิติกวาดเหรียญทองสูงสุดในประวัติศาสตร์โอลิมปิกเกมส์ 14 เหรียญพ้นโทษแบนเรียบร้อยแล้วเมื่อวันอังคารที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา จากการรายงานของสำนักข่าวเอพี (AP) ซึ่งเจ้าตัวเผยประโยคแรกว่า “ผมไม่รู้เลยว่าตัวเองพ้นโทษแล้ว”

เฟลป์ส ให้สัมภาษณ์ต่อไปถึงความรู้สึกที่จะได้คัมแบ็กว่า “ผมดีใจมากที่จะได้กลับมาลงสระอีกครั้ง ตอนนี้สภาพร่างกายของผมค่อนข้างพร้อมทีเดียว หลังจากลดน้ำหนักไป 20 ปอนด์ในช่วง 2 เดือนหลังมานี้ ผมเตรียมตัวอย่างดีเพื่อลงแข่งขันรายการแรกนับตั้งแต่โอลิมปิกเกมส์ที่กรุงปักกิ่ง จากนี้ก็มาดูกันว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร”

ขณะเดียวกัน เจ้าของ 8 เหรียญทองในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติเพียงคราวเดียวเผยว่าเคยมีความคิดชั่ววูบที่จะอำลาวงการหลังตกเป็นข่าวฉาวดังกล่าว ทว่ายังชั่งใจทันและตัดสินใจรอเวลาพ้นโทษกลับมาอีกครั้งในที่สุด “ผมเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป แต่ผมยังมีอีกหลายอย่างทั้งในและนอกสระให้ไขว่คว้าในช่วงชีวิตที่เหลืออยู่ นอกจากนั้น ผลงานที่ผมเคยทำได้คือสิ่งที่ผมภาคภูมิใจและทำให้มีความสุขทุกครั้งที่ระลึกถึง”

ทั้งนี้คาดว่า เฟลป์ส จะกลับมาลงสระอีกครั้งในรายการ “ชาร์ล็อตต์ อุลตรา สวิม” ระหว่างวันที่ 14-17 พฤษภาคม ซึ่งนับเป็นศึกใหญ่รายการแรกที่มีสิทธิ์ลงแข่งขันได้ และเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลก ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ในเดือนกรกฎาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น