xs
xsm
sm
md
lg

"โบลท์" ขอโทษเหตุให้ข่าวเคยพี้กัญชาแต่เด็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบลท์ รีบขอโทษโดยด่วน
อูเซน โบลท์ ลมกรดเจ้าของ 3 เหรียญทองโอลิมปิก ปักกิ่งชาวจาไมกาออกมากล่าวขอโทษจากกรณีให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ บิลด์(Bild) ของเยอรมนีว่าเคยพยายามลองสูบกัญชาสมัยยังเป็นเด็ก

ก่อนหน้านี้ อูเซน โบลท์ ยอดนักวิ่งระยะสั้นจาไมกันวัย 22 ปีผู้คว้า 3 เหรียญทองโอลิมปิก 2008 จากประเภทวิ่ง 100 ,200 เมตรและผลัด 4 X 100 เมตรออกมาให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ บิลด์(Bild) ของเยอรมนีโดยเผยว่าตัวเขาเคยพยายามลองสูบกัญชาหลายครั้งเมื่อตอนเป็นเด็ก ซึ่งแม้ลมกรดจาไมกาจะบอกว่าไม่เคยติดกัญชาทว่าได้เกิดเสียงวิพากย์วิจารณ์ตามมาอย่างกว้างขวางเนื่องจากหลายฝ่ายมองว่า โบลท์ เป็นฮีโรของเด็กๆทั้งโลกไม่ควรพูดเรื่องยาเสพติดให้เด็กๆเข้าใจผิด

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา เทเลกราฟ (Telegraph) สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า โบลท์ ได้ให้ นอร์เเมน เพียร์ต ผู้จัดการส่วนตัวออกมากล่าวคำขอโทษอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

"ผมอยากจะกล่าวขอโทษอย่างสุดซึ้งหากมีครั้งใดที่ผมได้ประพฤติตัวเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้แก่เยาวชน" โบลท์ ฝากข้อความผ่าน ผู้จัดการ "ผมอยากจะเชิญชวนให้เด็กๆทุกคนทำตัวห่างไกลจากยาเสพติดทุกชนิด ยาเสพติดใดๆไม่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของเด็กๆและไม่เป็นผลดีต่อวงการกีฬา"

ทั้งนี้ โบลท์ เป็นฮีโรโอลิมปิก ปักกิ่ง คนที่ 2 ต่อจาก ไมเคิล เฟลปส์ นักว่ายน้ำหนุ่มเจ้าของ 8 เหรียญทองโอลิมปิก 2008 ชาวอเมริกันที่มีปัญหาเกี่ยวข้องกับกัญชา โดยในรายของ "ฉลามบัลติมอร์" ฉาวโฉ่ขนาดใช้กัญชาในงานปาร์ตีและถูกช่างภาพของ "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" จับภาพไว้ได้อันนำมาซึ่งบทลงโทษแบน 3 เดือนและเพิ่งพ้นโทษเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น