xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลามเฟลป์ส" ขอโทษ พร้อมสารภาพดูดกัญชาจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพจาก นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์
ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มเจ้าของ 8 เหรียญทองโอลิมปิก ปักกิ่ง 2008 สารภาพหมดเปลือกดูดกัญชาเมื่อปลายปีที่แล้วจริง พร้อมกล่าวคำขอโทษกับพฤติกรรมสุดฉาวที่เกิดขึ้น ขณะที่ สหพันธ์โอลิมปิกสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการณ์ตำหนิการกระทำดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

หลังจากเมื่อวานนี้ "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" (NEWS OF THE WORLD) เปิดเผยภาพสุดช็อกสั่นสะเทือนวงการ โอลิมปิก ของ ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มทีมชาติสหรัฐฯ เจ้าของสถิติ 8 เหรียญทองใน ปักกิ่ง 2008 ในอิริยาบถพี้กัญชาด้วยท่อแก้วแบบสุดเพลินในงานปาร์ตี ณ เมืองโคลัมเบีย เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ตามเวลาประเทศไทย เฟลป์ส เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกรวม 14 เหรียญ ได้ออกมายอมรับผิดกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมที่ตนได้ก่อขึ้นผ่านทาง อ็อกตากอน (Octagon) บริษัทเอเยนต์ชื่อดัง โดยไม่มีการกล่าวโทษ "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" สื่อจอมแสบเลยแม้แต่น้อย

“แม้จะประสบความสำเร็จมามากในสระว่ายน้ำด้วยวัยเพียงแค่ 23 ปี แต่ผมได้กระทำพฤติกรรมน่าละอายขึ้นมาแล้ว" เฟลป์ส สารภาพ "มันเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมของคนที่ไม่รู้จักโตเป็นผู้ใหญ่ ผมขอโทษจากใจจริงและสัญญาว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกแน่นอน"

ทว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ฉลามจากบัลติมอร์ ออกมากล่าวคำขอโทษต่อสาธารณชน ย้อนกลับไปในปี 2004 เฟลป์ส วัย 19 ปีที่เพิ่งคว้า 6 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดงในโอลิมปิก เอเธนส์ เคยออกมาขอโทษแฟนๆหลังถูกจับข้อหาเมาแล้วขับมาแล้ว

สำหรับข่าวฉาวในคราวนี้น่าจะส่งผลกระทบต่อ เฟลป์ส มากกว่าเมื่อ 5 ปีก่อน โดยล่าสุดสหพันธ์โอลิมปิกสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการณ์ตำหนิการกระทำของเขาเรียบร้อยแล้ว "เป็นพฤติกรรมที่น่าผิดหวังสำหรับยอดนักว่ายน้ำอย่าง ไมเคิล เฟลป์ส เพราะในฐานะแบบอย่างของเยาวชนและบุคคลสาธารณะ เขาควรระวังการกระทำของตนเองให้มากกกว่านี้"

ทั้งนี้ เฟลป์ส ซึ่งเคยตรวจสอบหาสารกระตุ้นมากถึง 1,500 ครั้ง แต่ไม่เคยพบแม้แต่ครั้งเดียว มีแนวโน้มที่จะไม่โดนลงโทษทางวินัยจากทางสหพันธ์โอลิมปิกสหรัฐฯ แต่อาจจะถูกบริษัทห้างร้านต่างๆทำการยกเลิกสัญญาโฆษณาจนต้องสูญเสียรายได้มูลค่ามหาศาล
กำลังโหลดความคิดเห็น