xs
xsm
sm
md
lg

"เฟลป์ส" ไม่รอด!! สมาคมว่ายน้ำมะกันสั่งแบน 3 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มเจ้าของ 8 เหรียญทองโอลิมปิก ปักกิ่ง 2008 ถูกสมาคมว่ายน้ำสหรัฐอเมริกาสั่งลงโทษด้วยการแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับการแข่งขันเป็นเวลา 3 เดือน หลังภาพการดูดกัญชาสุดฉาวถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก
ไมเคิล เฟลป์ส
ฉลามหนุ่มมะกันผู้เป็นเจ้าของสถิติทำจ้าวเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก ถูก"นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" (NEWS OF THE WORLD) เปิดเผยภาพสุดช็อกสั่นสะเทือนวงการ ในอิริยาบถพี้กัญชาด้วยท่อแก้วแบบสุดเพลินในงานปาร์ตี เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ซึ่งแม้ว่าเจ้าตัวจะออกมายอมรับผิดกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมของตนเองโดยไม่มีการกล่าวโทษ "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" สื่อจอมแสบเลยแม้แต่น้อย รวมถึงยังให้สัญญาว่าจะไม่มีเรื่องอื้อฉาวแบบนี้เกิดขึ้นอีกไปก่อนหน้านี้

ทว่าล่าสุดสมาคมว่ายน้ำสหรัฐอเมริกาตัดสินใจลงดาบเฟลป์สเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยการสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับกีฬาว่ายน้ำเป็นเวลา 3 เดือน โดยแถลงการในเว็บไซต์ของสมาคมระบุว่า "นี่ไม่ใช่สถานการณ์เกี่ยวกับความผิดในการโดปยา แต่เราตัดสินใจที่จะมีคำสั่งไปยังไมเคิล เฟลป์ส ถึงบทลงโทษในครั้งนี้"

"เขาสร้างความผิดหวังให้กับผู้คนมากมาย โดยเฉพาะนักว่ายน้ำเด็กๆอเมริกันมากกว่า 1 แสนคน ที่ยึดเขาเป็นนักกีฬาฮีโร่ในช่วงที่ผ่านมา และเขาก็ยอมรับโทษนี้โดยไม่มีข้อโต้แย้งใดๆทั้งสิ้น" ในแถลงการณ์ระบุ

นอกจากนี้บริษัทเคลล็อกก์ เจ้าของผลิตภัณฑ์อาการเช้าชื่อดังของสหรัฐฯ ผู้สปอนเซอร์ส่วนตัวรายใหญ่ของเฟลป์ส ยังประกาศไม่ต่อสัญญากับฉลามหนุ่มรายนี้ด้วยเช่นกัน หลังสัญญาฉบับเดิมจะหมดในสิ้นเดือนนี้ โดยให้เหตุผลว่าภาพฉาวดังกล่าวขัดแย้งกับภาพลักษณ์ของสินค้า

อย่างไรก็ดีมีรายงานว่าจากคำประกาศขอโทษของเฟลป์ส อาจจะส่งผลให้เจ้าของ 14 เหรียญทองโอลิมปิก รอดพ้นจากการถูกลงโทษโดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) รวมถึงสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ(ฟีน่า) จากพฤติกรรมฉาวในครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น