xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชสฟภ." พอใจยิงเยอะแม้เกมตื้อ-มั่นลิ่วรอบ 2 เอเอฟซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพล จอมช็อต รวมหมู่ก่อนลงสนาม
ทองสุข สัมปหังสิต สตาฟฟ์โค้ช การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พอใจที่ลูกทีมสามารถรัว คลับ วาเลนเซีย ได้ถึง 4 ลูก แม้รูปเกมจะดูอึดอัดก็ตาม พร้อมทั้งมั่นใจว่าจะผ่านเข้ารอบต่อไปในศึกเอเอฟซี คัพ แม้สถานการณ์ในกลุ่ม เอช จะเบียดกันสูสีถึง 3 ทีม

เมื่อช่วงหัวค่ำวันอังคารที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา “มนุษย์ไฟฟ้า” เปิดสนามศุภชลาศัยไล่ต้อนสโมสรจากมัลดีฟส์ถึง 4-1 เก็บ 3 คะแนน เพิ่มเป็น 10 แต้มเท่ากับ บินห์ เดือง ทีมดังจากเวียดนาม แต่ยังคงรั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม เอช เนื่องจากผลต่างประตูได้-เสียเป็นรอง ทว่ามีคะแนนมากกว่า โฮม ยูไนเต็ด จากสิงคโปร์อยู่ 1 แต้ม

หลังจบการแข่งขัน “โค้ชทอง” ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงรูปเกมในวันนี้ว่า “เกมค่อนข้างอึดอัด เพราะคู่แข่งเน้นการตั้งรับโดยเฉพาะ นอกจากนั้น เรายังมีการหมุนเวียนผู้เล่นตัวสำรองลงสนาม (วีรยุทธ จิตรขุนทด, วัชระ มหาวงศ์ และ กฤษณ วงษ์บุตรดี) ทำให้การประสานงานมีจังหวะติดขัดอยู่บ้าง”

อย่างไรก็ตาม ผู้ฝึกสอน สฟภ. รู้สึกดีใจกับสกอร์ที่ออกมาว่า “ผลงานของเราในวันนี้ถือว่าน่าพอใจ แม้ว่ารูปเกมจะดูอึดอัด แต่เราก็ยังทำประตูได้ถึงขนาดนี้” ก่อนที่ ทองสุข จะกล่าวถึงเป้าหมายในนัดหน้าว่า “เกมต่อไปที่ต้องออกไปเยือน โฮม ยูไนเต็ด เราวางเป้าหมายอย่างน้อยคือ 1 คะแนน”

“แต่การขาด ปฏิภาณ เพชรพูล และ ภานุพงศ์ วงศ์ษา สองกองหลังตัวเก่งที่ติดโทษแบนอาจทำให้เราลำบากพอสมควร กระนั้น เราต้องหาทางปรับทีมลงไปสู้กับ โฮม ยูไนเต็ด ให้ได้ ซึ่งผมคิดว่าเราจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จตามที่ต้องการ” ทองสุข แสดงความมั่นใจ

ขณะเดียวกัน โค้ชทอง ยังพูดถึง ณรงค์ชัย วชิรบาล จอมทัพดีกรีทีมชาติไทยที่อดลงบัญชาการเกมในวันนี้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บว่า “ใจจริงเราอยากส่ง ณรงค์ชัย ลงสนาม แต่เกรงว่าถ้าลงไปเล่นแล้วเจ็บหนักมากกว่าเดิมมันจะได้ไม่คุ้มเสีย ดังนั้นเราจึงให้เขาพัก แต่ถ้านัดหน้ามีเขาอยู่ในสนามก็คงอุ่นใจขึ้นเยอะทีเดียว”

ด้าน โจเซฟ ซูร์ยัค หัวหน้าโค้ช คลับ วาเลนเซีย ชาวฮังการีให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า "ก่อนเกมเรารู้ว่าจะแพ้ การไฟฟ้าฯ ค่อนข้างแน่ แต่สกอร์ที่ออกมา 1-4 มันยากที่จะรับได้จริงๆ ปัญหาของเราในนัดนี้คือขาดผู้เล่นตัวหลักถึง 8 คนที่ทั้งบาดเจ็บและติดโทษแบน อีกทั้งผู้รักษาประตูก็อายุยังน้อย ขาดประสบการณ์ในเกมระดับสูง ส่วนเกมหน้าที่เจอ บินห์ เดือง จะเล่นเต็มที่เพื่อคว้า 1 คะแนน ไม่มีการอ่อนข้อเด็ดขาด แม้เราจะหมดลุ้นทุกอย่างแล้วก็ตาม"
สาวก สฟภ. ขนมาให้กำลังใจกันอย่างหนาตา
จังหวะชุลมุนหน้าปากประตู คลับ วาเลนเซีย
ภานุพงศ์ วงศ์ษา (ซ้าย) ขึ้นดวลลูกเวหากับ นอร์เบิร์ต
นายทวาร คลับ วาเลนเซีย เข้าไปเก็บบอลในตาข่ายหลายหน
ลำเนา สิงโต เข้าฟอร์มกดคนเดียว 2 ลูก
อภิภู สุนทรพนาเวศ โดนแซะจนตัวปลิว
รณชัย รังสิโย มีชื่อขึ้นสกอร์บอร์ดด้วย
รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค สังหารจุดโทษปิดบัญชีอย่างเหนือชั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น