xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลาม" รัวลิ่ว 16 ทีม, "ไฟฟ้า" โดนตีทดเจ็บ เอเอฟซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี โชว์ฟอร์มไล่ต้อน ฮานอย เอซีบี ผู้มาเยือนจากเวียดนามแบบสนุกเท้าด้วยสกอร์ 6-0 การันตีพื้นที่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2009 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 กลุ่มจี ที่สนามศุภชลาศัย

ศึกฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2009 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 กลุ่มจี
ชลบุรี เอฟซี (ไทย) 6-0 ฮานอย เอซีบี (เวียดนาม)


"ฉลามชล" ภายใต้การคุมทัพของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โหมบุกใส่ผู้มาเยือนตั้งแต่เปิดฉากเริ่มเกม และออกนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 14 เมื่อ ภานุวัฒน์ จินตะ ปีกร่างเล็กฉกบอลจากความผิดพลาดของฮานอย จากนั้นโชว์ลีลาโยกหลอกกองหลัง ก่อนจะปั่นโค้งบอลเสียบเสาสองเข้าไปอย่างงามหยด ชลบุรี ออกนำ 1-0

จังหวะลุ้นประตูของชลบุรี ยังมีมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อถึงนาทีที่ 22 สกอร์ขยับอีกครั้ง จากการประสานงานอันยอดเยี่ยม เริ่มจาก เอกพันธ์ อินทะเสน ขึ้นเกมทางฝั่งขวา ก่อนเปิดไปหน้าประตู พิภพ อ่อนโม้ แปกลับมาให้ โคเน โมฮาเหม็ด ซัดโล่งๆ ฉลามชลนำห่าง 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือชลบุรีพับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียว ขณะที่ ซิโก้ โชว์ความเฮี้ยบ ด้วยการส่ง แอนเดอร์สัน ดาวยิงบราซิเลียน ลงไปแทน โคเน โมฮาเหม็ด ที่ใช้โอกาสเปลือง ซึ่งในที่สุดสกอร์ก็ขยับอีกครั้ง จากลูกโขกจ่อๆของ พิภพ อ่อนโม้ ในนาทีที่ 42 ฉลามชล นำห่าง 3-0 เมื่อจบครึ่งแรก

กลับมาลุยต่อใน 45 นาทีหลัง ชลบุรียังคงโหมบุกเช่นเดิม ถึงนาทีที่ 65 จากจังหวะเตะมุม สุทธินันน์ พุกหอม โหม่งบอลมาหน้าประตู สุรีย์ สุขะ สะกิดบอลเปลี่ยนทางด้วยส้นเท้าเข้าประตูไป ชลบุรี นำห่าง 4-0 เท่านั้นยังไม่พอ อีก 5 นาทีถัดมา แอนเดอร์สัน ก็มาบวกประตูที่ 5 ให้ฉลามชลทิ้งห่างสุดกู่ 5-0

จากนั้นในนาทีที่ 89 ประตูที่ 6 ก็ตามมา จากจุดโทษของ ไกรสร ปั้นเจริญ กองหน้าที่ลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง ก่อนที่ จบเกม ชลบุรี ถล่ม ฮานอย เอซีบี ไปได้ขาดลอย 6-0 มีเพิ่มเป็น 12 แต้ม นำโด่งเป็นจ่าฝูงกลุ่มจี ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ แม้ว่าจะเหลือการแข่งขันอีก 2 นัดก็ตาม

ผู้เล่น 11 คนแรกชลบุรีเอฟซี : โกสินทร์ หทัยรัตนกุล,สุรีย์ สุขะ, ณัฐพงษ์ สมณะ,สุทธินันน์ พุกหอม, ชลทิตย์ จันทคาม, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, อาทิตย์ สุนทรพิธ, เอกพันธ์ อินทะเสน, ภานุวัฒน์ จินตะ, พิภพ อ่อนโม้ และ โคเน โมฮาเหม็ด

ส่วนอีกคู่หนึ่งในกลุ่ม เอช การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บุกไปเยือน บินห์ เดือง ที่เวียดนาม ก่อนลงเอยด้วยผลเสมอ 1-1 โดย "มนุษย์ไฟฟ้า" ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก ณรงค์ชัย วชิรบาล ในนาทีที่ 59 ทว่า ตัวแทนจากไทยถูก เหงียน อันห์ ดุก ตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 5 หลังจากมีผู้เล่นโดนใบแดงไล่ออกข้างละคนคือ เหงียน ฮอง เฟือง และ ปฏิภาณ เพชรพูล ในนาทีที่ 88

ผลเสมอนัดนี้ทำให้ สฟภ. เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนนเท่ากับ บินห์ เดือง แต่รั้งอันดับ 3 ของสาย ส่วน โฮม ยูไนเต็ด จาก สิงคโปร์ ผงาดนำจ่าฝูงด้วยการมี 9 คะแนน หลังเปิดบ้านถล่ม คลับ วาเลนเซีย จากมัลดีฟส์ 5-1






กำลังโหลดความคิดเห็น