xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชทอง" เสียดาย "จอมช็อต" ทำ 3 แต้มหลุดมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การไฟฟ้าฯ ลุ้นหนักขึ้น หากต้องการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย
ทองสุข สัมปหังสิต ผู้ฝีกสอนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บ่นเสียดายที่ลูกทีมชวดเก็บ 3 คะแนน หลังถูก บินห์ เดือง ยิงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 5 ทำให้จบเกมด้วยผลเสมอ 1-1 แบบเจ็บแสบในศึกเอเอฟซี คัพ 2009 ช่วงค่ำวันอังคาร

ฟุตบอลถ้วยใบรองของทวีปเอเชีย ลงเตะรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 เมื่อวันอังคารที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่ง “จอมช็อต” บุกไปนำ บินห์ เดือง ถึงเวียดนามก่อนในนาทีที่ 59 จากการวอลเลย์สุดสวยของ ณรงค์ชัย วชิรบาล ทว่า เหงียน อันห์ ดุก มาตีลังกายิงตุงตาข่ายในช่วงทดเจ็บ หลังจาก เหงียน ฮอง เฟือง และ ปฏิภาณ เพชรพูล โดนไล่ออกในนาทีทีที่ 88 ทำให้แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

ด้าน “โค้ชทอง” ให้สัมภาษณ์หลังจบแมตช์ด้วยความเสียดายว่า “เกมวันนี้สนุกมากซึ่งทั้งสองทีมเล่นกันด้วยความมุ่งมั่นและสปิริตอันแรงกล้า ความจริงแล้วเราสมควรเป็นฝ่ายชนะหลังจากออกนำไปก่อน ทว่ากลับลงเอยด้วยการได้เพียงคะแนนเดียว”

“นับเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่เราไม่สามารถรักษาสกอร์นำเอาไว้ได้ เนื่องจากเราวางแผนและเตรียมตัวกันมาดี โดยศึกษาจากวิดีโอเทปในเกมที่พบกันคราวก่อน แต่สุดท้ายเราก็ยังเอาชนะพวกเขาไม่ได้อยู่ดี ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก” ผู้ฝึกสอน สฟภ. กล่าวแบบเซ็งๆ

ส่วน ฟรานซิสโก วิตัล กุนซือชาวโปรตุเกสของ บินห์ เดือง มองว่าการแก้เกมเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ทวงลูกตีเสมอได้สำเร็จในบั้นปลาย “เราทำทุกวิถีทางเพื่อยิงประตูคืนให้ได้ ซึ่งผมดัน เฮลิโอ จากเซนเตอร์ฮาล์ฟขึ้นสูงเพื่อคอยกดดันในแดนหน้า แม้เราจะพลาดโอกาสหลายครั้งจนเกือบแพ้ แต่การที่ลูกทีมสู้ไม่ถอยจนนาทีสุดท้ายนับเป็นสิ่งที่ผมประทับใจมาก”

ตอนนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หล่นลงมารั้งอันดับ 3 ของ กลุ่ม เอช มี 7 คะแนน ขณะที่จ่าฝูงเปลี่ยนไปเป็น โฮม ยูไนเต็ด จากสิงคโปร์ที่มี 9 คะแนน หลังเปิดบ้านถล่ม คลับ วาเลนเซีย จากมัลดีฟส์ 5-1 ทำให้ “มนุษย์ไฟฟ้า” มีสิทธิ์ไขว้ไปเจอกับ ชลบุรี เอฟซี อีกหนึ่งสโมสรจากไทยซึ่งนำเป็นที่ 1 ของกลุ่ม จี หลังรัว ฮานอย เอซีบี ยับเยิน 6-0

สำหรับนัดหน้า สฟภ. จะกลับมาเล่นที่สนามศุภชลาศัยต้อนรับ คลับ วาเลนเซีย ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ ส่วน "ฉลามชล" มีคิวออกไปเยือน อีสเทิร์น แอธเลติก ที่ฮ่องกง ในวันเดียวกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น