xs
xsm
sm
md
lg

สื่อผู้ดีตีข่าว ‘ซูเปอร์โบว์ล’ ปี 2014 ลุ้นจัดที่ลอนดอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เดอะ เทเลกราฟ” หนังสือพิมพ์ชั้นนำเมืองผู้ดีประโคมข่าว เกมชิงแชมป์ “ซูเปอร์โบว์ล” ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) มีโอกาสมาจัดกันที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในปี 2014
NFL เคยไปสร้างสีสันที่ลอนดอน
เมื่อสองปีก่อนลีกคนชนคนพา “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส มาเล่นเกมฤดูกาลปกติกับ “โลมามหาภัย” ไมอามี ดอลฟินส์ ที่มหานครลอนดอน เพื่อเป็นการเปิดตลาด NFL ในอังกฤษ ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่ามีผลตอบรับที่ดี เมื่อตั๋วชมการแข่งขันระหว่าง “นักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส กับ “สายฟ้าฟาด” ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ขายหมดอีกครั้งเมื่อปีก่อน

เป็นเหตุผลให้ โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกจัดส่ง “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ไปลุยกับ “โจรสลัด” แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ในเรคกูลา ซีซั่น ที่สนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน วันที่ 25 ตุลาคมนี้ แต่ล่าสุด “เดอะ เทเลกราฟ” ประโคมข่าวใหญ่กว่านั้นเมื่อ NFL อาจนำเกมชิงแชมป์ “ซูเปอร์โบว์ล” ครั้งที่ 48 ประจำปี 2014 มาลุยกันที่อังกฤษ

โดยแหล่งข่าวเผยว่า แฟรงค์ โซโพวิทซ์ หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมพิเศษ NFL กำลังมองหาเกมใหญ่ไปลงที่ แคนาดา, เม็กซิโก, เยอรมนี และ สหราชอาณาจักร ซึ่งจะมีการประชุมหารือกันต่อไปในซูเปอร์โบว์ลปีหน้า ทว่าถ้า อังกฤษ ได้รับเกียรติสูงสุดจากมหกรรมกีฬาของสหรัฐฯ หมายว่าจะมีรายได้มหาศาล 350 ปอนด์ (ประมาณ 17,500 ล้านบาท) หมุนเวียนเข้ามา เพราะอย่างน้อยจะมีแฟนๆ กว่า 1 แสนคนเดินทางไกลมาในช่วงซูเปอร์โบว์ล

สำหรับ ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 ประจำปี 2010 มีคิวจัดกันที่ ดอลฟิน สเตเดียม ในฟลอริดา, ปี 2011 ไปแข่งใน สนามแห่งใหม่ของ ดัลลัส คาวบอยส์ ในแอร์ลิงตัน ก่อนที่ปี 2012 โยกไปที่ ลูคัส ออย สเตเดียม สนามเหย้าของพลพรรค “เกือกม้า” อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ขณะที่ปี 2013 และ 2014 ต้องมีการประชุมหารือเพื่อเลือกกันต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น