xs
xsm
sm
md
lg

"อนา" ดีใจพูดภาษาเซิร์บในเฟดคัพ เผยซุ่มเรียนสเปนอยู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา ภูมิใจได้ใช้ภาษาเซิร์บ
อนา อิวาโนวิช ยอดนักเทนนิส มือ 7 ของโลกชาวเซอร์เบียรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสกลับมาใช้ภาษาเซอร์เบียระหว่างลงแข่งขันเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก หรือ เฟด คัพ รอบเวิลด์ กรุป เพลย์ออฟเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากก่อนหน้านี้ใช้แต่ภาษาอังกฤษ พร้อมกันนี้ยังเผยว่ากำลังตั้งใจเรียนภาษาสเปนเพิ่มอีก 1 ภาษา

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อนา อิวาโนวิช ร่วมทีมชาติเซอร์เบียที่มี เยเลนา เเยนโควิช มือ 4 ของโลก ,อนา โจวาโนวิช และ ทีโอรา เมอร์ซิช บุกเอาชนะ สเปน ที่เมืองไยดา 4-0 คู่คว้าสิทธิกลับสู่เวิลด์ กรุปอีกครั้งในปีหน้า ซึ่งนอกจากผลการแข่งขันที่สุดยอดแล้ว บรรยากาศภายในทีมรวมถึงโอกาสที่ได้พูดภาษาเซอร์เบีย ก็ทำให้ "น้องอนา" มีความสุขจนต้องเก็บมาเล่าผ่านบล็อกในเว็บไซต์ส่วนตัว (www.anaivanovic.com)

"บรรยกาศในทีมเซอร์เบียเยี่ยมยอดจริงๆ ในทีมของเราทุกคนสนิทสนมกันมากๆรู้ใจซึ่งกันเเละกันเป็นอย่างดี" อนา เผยผ่านเว็บไซต์ส่วนตัว "การได้ลงเล่นเทนนิสเฟด คัพ ให้ความรู้สึกดี เพราะคุณมีโอกาสพูดภาษาของตนเอง จากปกติที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษให้สัมภาษณ์หรือพูดกับเพื่อนๆในทัวร์ตลอดเวลา"

พร้อมกันนี้ อนา ยังเผยว่ากำลังซุ่มเรียนภาษาสเปนอย่างหนักโดยหวังจะใช้งานได้ใกล้เคียงกับเจ้าของภาษา "ตอนนี้รู้สึกว่าตนเองโชคดีจริงๆที่ได้เรียนภาษาสเปนเพิ่มอีกหนึ่งภาษา หวังว่าในอนาคตจะพูดได้คล่องแคล่ว อย่างน้อยๆก็ขอพูดไม่ผิดระหว่างให้สัมภาษณ์"

ทั้งนี้ อนา พักการแข่งขัน 1 สัปดาห์ก่อนไปลงสนาม อิตาเลียน โอเพน ที่กรุงโรมในสัปดาห์หน้าและ มาดริด โอเพน ในสัปดาห์ถัดไป หลังจากนั้นจะปิดท้ายฤดูกาลคอร์ตดินด้วยภารกิจป้องกันแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 24 พฤษภาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น