xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” อย่างมั่นเชื่อ “ปืน” ถึงแชมป์ยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล เชื่อมั่นว่ามีโอกาสคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ก่อนเกมรอบตัดเชือกนัดแรกที่จะบุกไปเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ “แชมป์เก่า” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในคืนวันพุธที่ 29 เมษายนนี้

แมนฯยู มีโปรแกรมต้องเปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือ อาร์เซนอล เพื่อทำศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบตัดเชือก นัดแรก ในคืนวันพุธนี้ ซึ่งเป็นเกมที่หลายคนจับตามอง เพราะเป็นการเจอกันของสองทีมเกมรุกแห่งเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ

ทั้งคู่เคยเจอกันมาในฤดูกาลนี้หนึ่งนัดคือเกม พรีเมียร์ชิป ที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม อาร์เซนอล เอาชนะ แมนฯยูไนเต็ด ไปได้ 2-1 จากการเหมายิงสองประตูของ ซาเมียร์ นาสรี แต่หากจะนับเฉพาะในเกมยุโรปถือเป็นการเจอกันครั้งแรกของทั้งคู่

ก่อนเกม เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซนอล แสดงความมั่นใจเต็มเปี่ยมว่า "นี่คือช่วงเวลาที่เรารอคอยมาโดยตลอด ถือเป็นช่องโหว่ขนาดใหญ่ของสโมสรแห่งนี้ที่ยังไม่เคยได้แชมป์ยุโรปและเราต้องการทำให้สำเร็จถึงได้มาที่นี่ ผมเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีและเชื่อว่าเราจะคว้าแชมป์ได้อย่างแน่นอนไม่ช้าก็เร็ว"

“ทุกคนล้วนอยากประสบความสำเร็จ มากกว่าชัยชันะ และมากกว่าการที่มีแฟนบอลมาคลั่งไคล้สโมสร ขนาดของทีมเกี่ยวข้องกับแฟนบอลที่คอยหนุนหลังพวกคุณ ซึ่งแน่นอนทุกๆ แชมป์จะทำให้คุณยิ่งใหญ่และมีแฟนบอลมหาศาล” กุนซือชาวฝรั่งเศส เผย

เวนเกอร์ เคยพา อาร์เซนอล ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในปี 2006 แต่ว่าแพ้ให้กับ บาร์เซโลนา 1-2 ที่กรุงปารีส หลังจากต้องเหลือ 10 คนตั้งแต่ต้นเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น