xs
xsm
sm
md
lg

ฮีโร่ทอฟฟีเอ็นเข่าฉีกชวดชิงเอฟเอคัพกับสิงห์บลูส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล จากีลกา ปราการหลัง “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่เข่าหมดสิทธิ์ลงสนามปะทะเกือก “สิงห์บลูส์” เชลซี ในศึกเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ช่วงปลายเดือนหน้าแน่นอนแล้ว
จากีลกา ชวดเตะรอบชิงเอฟเอคัพ
เป็นผู้ซัดจุดโทษลูกสุดท้ายให้ เอฟเวอร์ตัน ดวลเป้าเอาชนะ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-2 ในรอบตัดเชือกเอฟเอ คัพ สัปดาห์ก่อน ทว่าล่าสุด ฟิล จากีลกา ทำท่าปิดเทอมยาวจากอาการเจ็บเข่านัดที่ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” ปราชัยคาถิ่นต่อ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-2 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวาน

โดย ไมค์ แรธโบน ทีมแพทย์เอฟเวอร์ตัน เผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร “โชคไม่ดีเลยที่ผลสแกนยืนยันในสิ่งที่เราหวั่นใจ ฟิล (จากีลกา) คงต้องพักตลอดทั้งฤดูกาลนี้ โดยเอ็นซึ่งเป็นรูปกากบาทด้านหน้าของเข่าฉีกขาด ฟิล ต้องเข้ารับการผ่าตัดใน 10 วันนี้หลังจากอาการบวมลดลงมา ตอนนี้มันยังเร็วเกินไปสำหรับการคาดการณ์ว่าเขาจะกลับมาเล่นได้เมื่อไหร่”

ก่อนหน้านี้ เอฟเวอร์ตัน ต้องขาดแข้งตัวหลักที่ปิดเทอมยาว ไม่ว่าจะเป็น มิเกล อาร์เตตา กองกลางจอมวางบอลชาวสเปน รวมถึงคู่กองหน้าทีมชาติไนจีเรียอย่าง ยาคูบู อเย็กเบนี และ วิคเตอร์ อนิเชบี

ซึ่งการขาดหายไปของ จากีลกา ทำให้ โจเซฟ โยโบ กองหลังตัวแกร่งที่ฟิตสมบูรณ์ดีแล้วน่าจะกลับมาปักหลักร่วมกับ โจลีออน เลสคอตต์ ดีกรีทีมชาติอังกฤษ เพื่อเผชิญแข้ง เชลซี ในนัดชี้ชะตาเอฟเอ คัพ ที่สนามเวมบลีย์ วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น