xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" จี้ผู้นำ 2 สโตรกศึกบัลลันไทน์ส "ประหยัด" ร่วงตัดตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย
ธงชัย ใจดี โปรมือเก๋าของไทย เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ในวันที่ 2 ของศึกกอล์ฟ "บัลลันไทน์ส แชมเปียนชิป" พุ่งขึ้นมาจี้ผู้นำแค่ 2 สโตรก ทางด้าน ประหยัด มากแสง อกหักเป็นรายการที่ 2 ติดต่อกันเมื่อเกิน 3 โอเวอร์พาร์ไม่ผ่านตัดตัว

ศึกดวลวงสวิงลูกผสมระหว่าง ยูโรเปียน และ เอเชียน ทัวร์ รายการ "บัลลันไทน์ส แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 2.1 ล้านยูโร (ประมาณ 95 ล้านบาท) ที่สนาม ปินซ์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,345 หลา พาร์ 72 เกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 24 เมษายนเป็นการแข่งขันในวันที่ 2 หลังจากวันแรก ธงชัย ใจดี หนึ่งในความหวังของไทย สตาร์ทหรูตามผู้นำสโตรกเดียว

ปรากฎว่า ธงชัย อดีตแชมป์ เอเชียน ทัวร์ 11 รายการและ ยูโรเปียน ทัวร์ 3 รายการ เก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์จาก 3 เบอร์ดี 2 โบกี รวมของเดิมมี 7 อันเดอร์พาร์ พุ่งขึ้นมารั้งอันดับ 2 ร่วมกับ ซุน-วุค กัง โปรเจ้าถิ่น ตามหลังผู้นำ แยน-โรเบิร์ต เดิร์กเซน จากเนเธอร์แลนด์ ที่เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ในวันที่ 2 เพียงแค่ 2 สโตรกเท่านั้น

ธงชัย เผยว่า "วันนี้ผมเล่นได้ดี ตีลูกออนบนกรีนได้ค่อนข้างเยอะ แต่แย่ที่ต้องลุ้นถึง 3 พัตต์ ซึ่งโดยรวมแล้วผมพอใจนะ วันนี้ผมรู้ดีว่าตอนบ่ายอากาศจะไม่ค่อยดีมีลมแรง จึงโชคดีไม่น้อยที่ได้ออกสตาร์ทเร็วหน่อย แต่ในช่วง 7 หลุมสุดท้ายก็มีลมหนักเอาการอยู่เหมือนกัน"

ทางด้าน เชาวลิต ผลาผล แม้ว่าจะเกิน 2 โอเวอร์พาร์ แต่รวมแล้วสกอร์ยังอยู่ที่ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 28, พรหม มีสวัสดิ์ เกิน 1 โอเวอร์พาร์รวมแล้วสกอร์อยู่ที่พาร์รั้งอันดับ 42 ร่วม, สมเกียรติ ศรีสง่า และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ 1 โอเวอร์พาร์ ประคองตัวผ่านตัดตัวแบบหวุดหวิด

ส่วนก้านเหล็กไทย ที่ไม่ผ่านตัดตัวมี ชัพชัย นิราช เกิน 2 โอเวอร์พาร์, ประหยัด มากแสง มือ 1 ของไทยและมือ 55 ของโลก เกิน 3 โอเวอร์พาร์ ผิดหวังสองรายการติดต่อกันต่อจาก เดอะ มาสเตอร์ และ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ เกิน 4 โอเวอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น