xs
xsm
sm
md
lg

‘ฮิดดิงก์’ ฝันชิง 3 แชมป์ก่อนจาก ‘เวนเกอร์’ โบ้ยสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุส ฮิดดิงก์ ฝันพา “สิงห์บลูส์” เชลซี ลงชิงชัย 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ก่อนจาก ขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ โบ้ยพื้นสนามเวมบลีย์ ทำให้ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ปราชัยรอบตัดเชือกศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ
ฮิดดิงก์-เวนเกอร์ ผุดลุกผุดนั่งลุ้นเกมตลอด
เชลซี พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ อาร์เซนอล 2-1 แม้โดน ธีโอ วัลคอตต์ ยิงไปก่อน แต่ ฟลอรองต์ มาลูดา และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ช่วยกันทำประตูให้ต้นสังกัดกรุยทางสู่รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ รอพบผู้ชนะระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ เอฟเวอร์ตัน ต่อไป

ภายหลังการแข่งขัน กุส ฮิดดิงก์ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “ผมยังยึดมั่นกับการทำงานให้ทีมชาติรัสเซีย อย่างไรก็ตาม วันสุดท้ายของการทำงานกับเชลซีในเดือนพฤษภาคมนี้จะเป็นวันที่สวยงามยิ่ง หากผมได้นำทีมเล่นในนัดชิงชนะเลิศ แต่ถ้าเราหวังคว้าทั้ง 3 แชมป์ (พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก) คงต้องชนะทุกๆ เกม ในแชมเปียนส์ ลีก เชลซี ต้องเจอกับ บาร์เซโลนา ทีมที่เล่นบอลได้สวยงาม ขณะที่เกมลีก แมนฯ ยูไนเต็ด ยังได้เปรียบเพราะพวกเขามีเกมเหลือในมือที่มากกว่า”

นอกจากนี้ กุนซือชาวดัตช์ยังออกโรงชมเชย ดร็อกบา ที่ซัดประตูชัยก่อนหมดเวลาแค่ 6 นาที “ดร็อกบา เหลือเชื่อจริงๆ ทุกๆ 3-4 วันเขาสามารถพาทีมขับเคลื่อนไปได้ คุณอาจตีค่าของกองหน้าที่การทำประตู แต่ ดร็อกบา ทำอะไรเพื่อทีมมากกว่านั้น ผมไม่เคยติติงเขาสักครั้งเดียวตั้งแต่วันแรกที่มาทำงานกับเชลซี”

ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ เผยบ้าง “เราออกตัวได้ดี แต่มันน่าเสียใจที่ต้องเสียสองประตู โดยรวมแล้วผมคิดว่าพื้นสนามแย่มากๆ เมื่อแฟนๆ ยอมจ่ายเงินเข้ามาชมการแข่งขัน คุณควรให้สนามที่ดีแก่พวกเขาด้วย มันเป็นพื้นฐานที่น่าจะเหมาะสมที่สุด”

อีกทั้ง กุนซือชาวฝรั่งเศสยังปกป้อง ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี ซึ่งดูค่อนข้างตื่นกับเกมใหญ่ “ลูคัสซ์ เป็นนายทวารที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา คุณคงไม่ฆ่านักเตะของตัวเองด้วยการกล่าวโทษถึงความผิดพลาด เรายังต้องลุยกันต่อ เพราะในคืนวันอังคารยังมีเกมใหญ่รออยู่กับ ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)”
กำลังโหลดความคิดเห็น