xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กแนต” เปิดคัดทีมชาติ ดึงโค้ชสเปนคุมฮ็อกกีไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ้กแนตสานงานพัฒนาฮ็อกกีไทย
“บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกีแห่งประเทศไทยประกาศคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติลุยศึกใหญ่ 4 รายการ พร้อมเตรียมทาบทามโค้ชสเปนแทนโค้ชฮอลแลนด์ที่อาจจะมาไม่ได้ นั่งเป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย

หลังจากลาออกจากตำแหน่งอุปนายกลอนเทนนิสสมาคมเพื่อมารับงานนายกสมาคมฮอกกีแห่งประเทศไทยเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา “บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ เดินหน้าพัฒนาวงการฮ็อกกีไทยต่อเนื่อง

ล่าสุดได้เรียกสโมสรสมาชิกส่งนักกีฬาเข้าคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทยในวันที่ 21 เม.ย. นี้ ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลองหก ปทุมธานี

"การคัดเลือกนักกีฬาครั้งนี้จะมี 4 รายการคือ รายการ ยู-18 ปีหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2009 ระหว่างวันที่ 18-26 กรกฏาคม ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน , ยู-18 ปีชายชิงแชมป์เอเชีย 2009 แข่งขันที่ประเทศพม่า ในเดือน พ.ย.นี้, ซีคัพ 2009 ระหว่างวันที่ 26 ก.ย.ถึงวันที่ 3 ต.ค. และ ฮอกกี้หญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดระหว่างวันที่ 30 ต.ค. ถึง 8 พ.ย. นี้ " ชัยภักดิ์ เผย

สำหรับการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติครั้งนี้ ทางคณะกรรมการได้ทำการพิจารณาคณะอนุกรรมการคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติ เพื่อความโปร่งใส โดยตั้งให้ ผศ. ระลึก สัทธาพงศ์ เป็นประธาน, นาย นพพร เหมะจันทร์ เป็นรองประธาน, นาง นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานพัฒนาทีมหญิง, น.อ. สมชาย ยั่งยืน ประธานพัฒนาทีมชาย

นอกจากนี้ “บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ กล่าวต่อว่า "ก่อนหน้านี้สมาคมทำการติดต่อกับโค้ชมือดีของฮอลแลนด์ปรากฏว่า ตอนนี้อาจจะมีปัญหาบ้างอย่างเนื่องจากว่าทางลีกของฮอลแลนด์นั้นไม่ยอมปล่อยตัว จากกรณีดังกล่าวทำให้ตนที่เดินทางไปประชุมสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชียทีผ่านมา ได้พบกับ นายเลนโดร เนกรี ประธานสหพันธ์ฮอกกี้นานาชาติชาวสเปน เพื่อขอความช่วยเหลือในการส่งโค้ชฮอกกี้มือดีเพื่อที่จะพัฒนากีฬาฮอกกี้ในเมืองไทย ซึ่งทางประธานสหพันธ์ฮอกกี้นานาชาติยินดีและพร้อมที่จะส่งโค้ชมาให้ ซึ่งในช่วงเดือนมิ.ย. นี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น