xs
xsm
sm
md
lg

ฉาวอีกแล้ว!! เทนนิสเอทีพีต้องสงสัยพนันลวงโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ติน วาสซาลโล อาร์กูเอลโล อยู่ในแมตช์ปัญหาอีกครั้ง
พบความผิดปกติในแมตช์การแข่งขันเทนนิสเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รอบแรก มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส เมื่ออัตราต่อรองทางอินเตอร์เน็ตคู่หว่าง มาร์ติน วาสซาลโล อาร์กูเอลโล นักเทนนิสมือ 69 ของโลกชาวอาร์เจนตินากับ อีกอร์ อันเดรเยอฟ มือ 22 ของโลกชาวรัสเซียไม่สมเหตุสมผลอย่างยิ่ง

2-3 ปีที่ผ่านมาวงการเทนนิสโลกต้องแปดเปื้อนจากข้อกล่าวหาพัวพันการพนันไม่ว่าจะเป็นกรณีล่าสุดเมื่อต้นปีที่ผ่านมาซึ่ง ไมเคิล ฟรานเซเซ อดีตหัวหน้าใหญ่แก็งค์มาเฟียออกมาแฉว่ามีบุคลากรในวงการหลายคนเกี่ยวข้องกับการพนัน นอกจากนี้ยังมีกรณีการพกคอมพิวเตอร์เข้าไปแทงพนันทางอินเตอร์เน็ตในสนามแข่งขันปารีส มาสเตอร์ส เมื่อปีที่แล้ว และที่โด่งดังที่สุดหนีไปพ้นการขอยอมแพ้อย่างน่ากังขาของ นิโคไล ดาวิเดนโก มือดีชาวรัสเซียให้ มาร์ติน วาสซาลโล อาร์กูเอลโล จากอาร์เจนตินาที่โปแลนด์เมื่อ 2 ปีก่อน

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา วาสซาลโล อาร์กูเอลโล เจ้าเก่าลงแข่งขันกับ อีกอร์ อันเดรเยอฟ มือ 22 ของโลกชาวรัสเซีย และเกิดปัญหาขึ้นอีกครั้งเมื่ออัตราต่อรองของ เบ็คแฟร์ (Betfair)เทไปทางรองบ่อนจากแดนฟ้าขาวตลอดทั้งแมตช์

เว็บไซต์ คริกกี ด็อท คอม (Criky.com)บรรยายจุดผิดปกติแรกไว้ว่า "อันเดรเยฟมีอันดับโลกสูงกว่าแถมยังเก็บเซตแรกไปก่อน 6-2 แต่อัตราต่อรองยังอยู่ที่ 10/9 (แทง 9 จ่าย 10)"

จากนั้น อันเดรเยฟขึ้นนำ 5-4 ในเซตที่ 2 และได้ถึง 3 แมตช์พ้อยท์ "เวลานี้ วาสซาลโล อาร์กูเอลโล เป็นรองสุดกู่แต่ยังมีอัตราชนะอยู่ที่ 25/1 (แทง 1ได้ 25 ) ทั้งที่ต้องทะลุไปที่ 250/1 หรือมากกว่านั้นด้วยซ้ำ"

ในที่สุด วาสซาลโล อาร์กูเอลโล พลิกกลับมาชนะไปได้ 2-1 เซต น่าสงสัยจน คริกกี ด็อท คอม ทิ้งท้ายไว้ว่า "หลายคนอาจชี้แจงได้ว่าคนตั้งอัตราพนันขาดประสบการณ์หรือไม่ก็เป็นความบังเอิญ แต่เอทีพี คงไม่คิดเช่นนั้นแน่ พวกเขากำลังต้องการขจัดการคอรัปชันทำให้น่าจะเรียกสอบสวนในเร็ววันนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น