xs
xsm
sm
md
lg

"ดาวิเดนโก" ตอก "เอทีพี" พลาดมหันต์หาว่าแทงพนัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาวิเดนโกไม่เคยโวยวายเสียงดัง
นิโคไล ดาวิเดนโก นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวรัสเซียยืนยันวงการเทนนิสไม่เคยมีเรื่อง"การพนัน"มาแปดเปื้อน ดังนั้นจึงสามารถกล่าวได้ว่า เหตุการณ์ที่เอทีพีนำตัวเขาไปสืบสวนหาความผิดเกี่ยวกับเรื่องการเสี่ยงโชคเมื่อปีที่แล้วเป็น"ความผิดพลาดครั้งใหญ่"ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น

ดาวิเดนโก วัย 27 ปีเคยถูกกล่าวหาอย่างหนักว่ามีส่วนพัวพันกับการเล่นพนันเทนนิสระหว่างเดินทางไปหวดลูกสักหลาดที่ประเทศโปแลนด์เมื่อปีที่แล้ว

แต่หลังจากได้รับการตัดสินจากเอทีพีให้เป็นผู้บิรสุทธิ์เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ล่าสุด ดาวิเดนโก ออกมาเปิดปากพูดถึงเรื่องนี้เป็นครั้งแรกระหว่างลงทำการแข่งขันเทนนิสมาสเตอร์ส คัพที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

"สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วนับเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่" จอมเหนียวจากรัสเซีย อึดอัดใจมานาน "ในเอทีพีทัวร์ไม่มีเรื่องการพนันของนักเทนนิส เพราะมันไม่เคยเกิดขึ้น และก็จะไม่เกิดขึ้น"

"เทนนิสเป็นกีฬาที่โปร่งใสมากๆ เพราะองค์กรของเรามีการตรวจสอบทุกๆคนสม่ำเสมอ ไม่ใช่เฉพาะผมคนเดียวที่โดน หวังว่าในอนาคตทางทัวร์จะรักษามาตรฐานแบบนี้ไว้" ดาวิเดนโก ซึ่งเตรียมจะลงเล่นมาสเตอร์ส คัพ นัดสุดท้ายของรอบแรกเพื่อแย่งพื้นที่ในรอบรองชนะเลิศกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินาในวันพรุ่งนี้ ทิ้งท้าย

อย่างไรก็ตามแม้ ดาวิเดนโก จะยืนยันว่านักเทนนิสไม่เคยไปเกี่ยวข้องกับเรื่องการพนัน แต่สำหรับคนดูที่ขอบสนามเคยมีการเสี่ยงโชคอื้อฉาวมาแล้วหลายครั้งไม่เว้นแม้แต่ทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่างเฟรนช์ โอเพน และ ปารีส มาสเตอร์ส

โดยเกมโกงดังกล่าวเป็นไปในลักษณะที่ผีพนันอาศัยเวลาที่เหลื่อมล้ำระหว่างเหตุการณ์จริงในคอร์ตกับผลคะเเนนบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ซึ่งปรากฏช้ากว่า 20 วินาที แทงพนันเทนนิสในแบบแต้มต่อเเต้มดูดเงินเข้ากระเป๋าเป็นจำนวนมาก
กำลังโหลดความคิดเห็น