xs
xsm
sm
md
lg

"ตอร์เรส" ลั่นพาหงส์ลิ่วตัดเชือก ชปล. อุทิศแด่ฮิลส์โบโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส
เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงฝีเกือกคม วางเป้าหมายพา ลิเวอร์พูล บุกไปคว้าชัยเหนือ เชลซี ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกสอง ที่จะลงสนามวันอังคารนี้ (14 เม.ย.) เพื่ออุทิศแด่แฟนบอล 96 คนผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมที่ฮิลส์โบโรเมื่อปี 1989

ตอร์เรส เพิ่งอุทิศการทำ 2 ประตูในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ "หงส์แดง" ไล่ต้อน แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (11 เม.ย.) ให้แด่ผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโรซึ่งกำลังจะครบรอบ 20 ปีในวันที่ 15 เมษายนนี้

ขณะที่วันอังคารนี้ ลิเวอร์พูล เตรียมพบงานหนักกับการเดินทางไปเยือนถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในศึกแชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกสอง หลังจากเกมเลกแรกถูก เชลซี บุกไปตะปบคาแอนฟิลด์ 3-1 โดย ตอร์เรส ลั่นวาจาจะพยายามเต็มที่เพื่อพา "หงส์แดง" พลิกกลับมาเอาชนะเจ้าบ้านพร้อมผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกเพื่ออุทิศแด่โศกนาฏกรรมฮิลส์โบโรอีกครั้ง

"ประตูที่เกิดขึ้นในเกมเมื่อวันเสาร์เป็นสิ่งที่มอบแด่แฟนบอลผู้เสียชีวิต 96 คนและครอบครัว ผมรู้ดีว่าวันนั้นเป็นวันพิเศษสำหรับพวกเขาเพราะเป็นนัดที่ทีมเล่นในบ้านใกล้กับวันครบรอบ" ดาวยิงทีมชาติสเปนกล่าว "เกมวันพรุ่งนี้ (14 เม.ย.) จะมีความสำคัญมากขึ้นอีก เราต้องพยายามทำให้สำเร็จแด่ผู้เสียชีวิตรวมถึงแฟนบอลลิเวอร์พูลทุกคน"

"ผมเชื่อว่าทีมสามารถบุกไปยิง 3 ประตูที่เชลซี แม้มันเป็นงานอันยากลำบากเพราะพวกเขาเป็นทีมแข็งแกร่ง แต่เรามีความมั่นใจว่าสามารถทำได้ เราเคยคว้าชัยชนะในการเดินทางไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขายิงประตูนำไปก่อน แต่เราคว้าชนะมาได้ในท้ายที่สุด 4-1" ตอร์เรส กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น