xs
xsm
sm
md
lg

“ยูฟา” พร้อมเลื่อนคิวเตะ “หงส์” เลี่ยงรำลึกฮิลส์โบโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลาตินี ประธานยูฟา
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ออกแถลงการณ์จะพยายามหาทางหลีกเลี่ยง เพื่อไม่ให้ ลิเวอร์พูล ต้องลงแข่งฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกสอง ตรงกับวาระครบรอบ 20 ปีของเหตุโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร

วาระครบรอบ 2 ทศวรรษแห่งเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่ฮิลส์โบโร จะเวียนมาบรรจบตรงกับวันที่ 15 เมษายนนี้ อันเป็นหนึ่งในสองวันที่ถูกกำหนดให้เป็นเกมฟาดแข้งของศึกแชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกสอง โดยก่อนหน้านี้ ทาง ลิเวอร์พูล เคยยื่นข้อเรียกร้องต่อ ยูฟา ให้มีการพิจารณาสับเปลี่ยนโปรแกรมของพวกตน หากถูกจับสลากประกบคู่มาแข่งในวันนี้

ล่าสุด มิเชล พลาตินี ประธานยูฟา ออกแถลงการณ์ว่า “เราตระหนักดีถึงนัยสำคัญของวันที่ 15 เมษายน อันมีต่อ ลิเวอร์พูล และเหล่าแฟนบอล นั้นคือ สาเหตุที่เราจะพยายามทำอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้แน่ใจว่าสโมสรจะไม่ลงสนามเกมแชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ในวันดังกล่าว” พร้อมกล่าวอีกว่า “ผมมีความเห็นสอดคล้องกับ ลิเวอร์พูล ในประเด็นนี้ และมีความเห็นอกเห็นใจถึงความรู้สึกของสโมสรที่มีต่อวันที่ 15 เมษายน ซึ่งมีหลายคนเสียชีวิตที่ฮิลส์โบโร”

เหตุโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เมษายน ปี 1989 ระหว่างเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่ ลิเวอร์พูล พบกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ โดยอัฒจันทร์ด้านฝั่งกองเชียร์ลิเวอร์พูลมีแฟนบอลทะลักเข้าสนามมากกว่าปกติ ประกอบกับเจ้าหน้าที่สนามไม่ยอมเปิดรั้วที่กั้นระหว่างอัฒจรรย์กับพื้นสนามทำให้แฟนบอลถึง 96 คนถูกเหยียบและขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิต

ขณะที่ การจับสลากประกบคู่ฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศจะมีขึ้นในวันศุกร์นี้ (20 มี.ค.)
กำลังโหลดความคิดเห็น