xs
xsm
sm
md
lg

"สตีวีจี" เผยเหตุฮิลส์โบโรผลักดันจนเป็นนักเตะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด
สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าการสูญเสียลูกพี่ลูกน้องไปในเหตุโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโรคือแรงผลักดันสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้ตนกลายมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพอย่างทุกวันนี้

เหตุโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร เกิดขึ้นเมื่อปี 1989 ขณะที่ เจอร์ราร์ด มีอายุเพียง 9 ขวบ โดยพบว่า จอห์น-พอล จิลฮูเลย์ ลูกพี่ลูกน้องวัย 10 ขวบของมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจำนวน 96 คนจากเหตุการณ์ข้างต้นด้วย

เจอร์ราร์ด เปิดเผยความรู้สึกในเวลานั้นว่า "ผมรู้สึกตกใจมากและเศร้าใจอย่างที่สุดเมื่อเห็นภาพเหตุการณ์ทางโทรทัศน์และได้ยินเสียงประกาศทางวิทยุ มันเป็นความรู้สึกเดียวกับแฟนบอลลิเวอร์พูลทุกคนในขณะนั้น ตอนกลางคืนผมสวดมนต์อ้อนวอนเพื่ออย่าให้เราประสบสิ่งที่ได้ยินมา แต่โชคไม่ดีสำหรับผมและครอบครัวเมื่อรู้ว่าสมาชิกของครอบครัวนั่งชมเกมอยู่ด้วยและเสียชีวิตไปอย่างน่าสลด"

วันพุธที่ 15 เม.ย.นี้เป็นวาระครบรอบ 20 ปีของเหตุโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร โดย เจอร์ราร์ด จะเป็นผู้นำเหล่านักเตะลิเวอร์พูลร่วมพิธีรำลึกเหตุการณ์ที่สนามแอนฟิลด์

เจอร์ราร์ด เปิดเผยแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ว่า "มันเป็นเวลาที่ยากลำบากเมื่อรู้ว่าญาติของคุณเสียชีวิต การได้เห็นปฏิกิริยาจากพ่อแม่ของเขาและครอบครัวทำให้ผมเกิดแรงผลักดันจนก้าวมาเป็นนักฟุตบอลอย่างเช่นทุกวันน้"

"ความทรงจำเกี่ยวกับเหตุการ์ที่ฮิลส์โบโรจะเป็นศูนย์รวมจิตใจและความสำคัญต่อสโมสรแห่งนี้ แม้เวลาผ่านไปอีกหลายปีผู้คนจะไม่มีวันลืมผู้เสียเสียชีวิตทั้ง 96 คนและความความเจ็บปวดที่ได้รับจากเหตุการณ์" กัปตันลิเวอร์พูลกล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น