xs
xsm
sm
md
lg

‘ศ.เจริญ’ ทูลเชิญองค์หญิงร่วมทีมขนไก่ลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศาสตราจารย์เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เผยตอนนี้มีการทูลเชิญ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเข้าร่วมทีมเพื่อแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่นครเวียงจันทน์ ประเทศลาว ช่วงปลายปีนี้
ศ.เจริญ เผยถึงความพร้อมแบดฯไทย
เมื่อวันอังคารที่ 7 เมษายน 2552 ศ.เจริญ วรรธนะสิน ได้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการแถลงข่าวจัดการแข่งขันกีฬา เอเชียนมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 25 เมษายน ถึง 3 พฤษภาคม 2552 โดยทีมข่าว MGR Sport มีโอกาสพูดคุยกับนายกสมาคมแบดฯ ถึงความคืบหน้าต่างๆ

โดย ศ.เจริญ เผย “ตอนนี้สมาคมแบดฯ กำลังมุ่งเป้าไปที่การแข่งขันสุธีรมานคัพ ครั้งที่ 11 ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-16 พฤษภาคม 2552 นั่นคงเป็นเป้าหมายลำดับแรกของเราก่อน เป็นโครงการที่ต้องเน้น เนื่องจากไทยอยู่ในดิวิชั่น 2 ต้องพยายามตีให้ขึ้นมาอยู่ในดิวิชั่น 1 ให้ได้”

“ส่วนเรื่องซีเกมส์ที่ลาวครั้งนี้ ทางสมาคมฯ ทูลเชิญพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ มาทรงเข้าร่วมทีม แต่ทางสำนักราชเลขาในพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีหนังสือตอบมาว่าองค์หญิงจะทรงเสด็จไปศึกษาต่อยังต่างประเทศ เลยไม่สามารถแข่งขันซีเกมส์ได้ อย่างไรก็ตาม เราจะลองทูลขออีกครั้งเผื่อองค์หญิงทรงมีเวลา ทางสมาคมฯ ก็อยากทูลเชิญองค์หญิงเข้ามาติดทีมชาติอีกครั้ง”

“อย่างไรก็ดี เราก็มีนัดแบดฯ ดาวรุ่งหลายคนอย่างเช่น ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข, พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข หรือว่า รัชนก อินทนนท์ เป็นอนาคตเพื่อเสริมรุ่นพี่ๆ โดยทุกคนซ้อมกันตามปกติที่สมาคมฯ แต่เราก็มีนักแบดฯ อีกชุดหนึ่งอยู่ที่ซูวอน ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเตรียมแข่งทัวร์นาเมนต์เอเชียนแชมเปียนชิป” ศ.เจริญ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น