xs
xsm
sm
md
lg

ขนไก่ไทยคิดใหม่ทำใหม่ปูทางดาวรุ่งลุยลอนดอนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เรียกประชุมนักกีฬาและผู้ฝึกสอน จัดวางแนวทางกันใหม่เพื่อผลักดันกลุ่มนักกีฬาดาวรุ่งเตรียมความพร้อมก่อนลุยกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน
ศ.เจริญ เร่งคิดใหม่ทำใหม่ขนไก่ไทย
หลังจากที่ทีมแบดมินตันไทยไม่ประสบความสำเร็จตามที่คาดหวังไว้จาก “ปักกิ่งเกมส์” ประจำปี 2008 ทำให้ ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ ส่งวรกุลพันธุ์ เลขาธิการสมาคมฯ เรียกประชุมนักกีฬากับผู้ฝึกสอนมานั่งจัดวางแนวทางกันใหม่ โดยให้แต่ละคนไปวิเคราะห์ถึงจุดอ่อนข้อบกพร่องของตัวเอง เพื่อหาทางแก้ไขไปในแนวทางที่ถูกต้อง

โดยเมื่อเช้าวันอังคารที่ 14 ตุลาคม ศ.เจริญ ได้ชี้แจงตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา นักกีฬาหลายคนต่างรู้สึกเคว้งคว้าง เพราะแต่เดิมได้รับการฟูมฟักอย่างดีจากสปอนเซอร์ “เอสซีจี.” เมื่อหมดกีฬาโอลิมปิกแล้วเงินสนับสนุนจึงได้หมดไปตามวาระกับข้อผูกพันที่มีไว้ตั้งแต่ต้น แต่อยากแจ้งให้ทุกคนทราบว่า การส่งเสริมสนับสนุนยังจะต้องมีต่อไปอย่างแน่นอน

แต่สมาคมฯ ต้องยึดถือสปอนเซอร์เดิมที่สนับสนุนสมาคมฯ มาตลอด 28 ปี โดยให้ “เอสซีจี.” มีสิทธิในการตัดสินใจด้วย เพราะองค์กรนี้สนับสนุนแบดมินตันมาโดยตลอดสมาคมฯ จะไม่หันไปหาสปอนเซอร์อื่นก่อนอย่างแน่นอน ซึ่งสมาคมฯ จะทำแผนงานใหม่นำเสนอต่อผู้สปอนเซอร์เพื่อรับการพิจารณาแนวทางใหม่ในการส่งเสริมสนับสนุนแบดมินตันต่อไป

ส่วนการวางเป้าหมายในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 30 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในอีกสี่ปีข้างหน้านั้น จะยังคงนักตบลูกขนไก่อันดับโลกเอาไว้เป็นตัวยืน แต่จะเสริมด้วยนักแบดมินตันดาวรุ่งที่มีแววและศักยภาพในการแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศ มีศักยภาพในการได้รับการคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012

ในขั้นต้นนี้ทางสมาคมฯ มีนักกีฬาที่ได้หมายตาเอาไว้แล้วรวม 13 คน ได้แก่
ชายเดี่ยว 1.ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข 2. ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ 3. สัพพัญญู อวิสิงหานนท์ 4. พิสิษฐ์ พูดฉลาด 5. ปริญญวัฒน์ ทองน่วม 6. มณีพงษ์ จงจิตร
ชายคู่ ณัฐพล นาคทอง / ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม
หญิงเดี่ยว 1. พรทิพย์ บูรณประเสริฐสุข 2. รัชนก อินทนนท์ 3. ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย
หญิงคู่ วัชราภรณ์ มั่นกิจ / สาวิตรี อมิตรพ่าย

ซึ่ง ศ.เจริญ เอ่ยปากทางสมาคมฯ จะพยายามหาทุนสำหรับส่งนักกีฬาดาวรุ่งเหล่านี้เข้าแข่งขันทำอันดับโลกแต่เนิ่น ๆ ถ้างบประมาณไม่เพียงพอจริงๆ นักกีฬาบางคนก็อาจจะต้องรอโอกาส หรือถูกส่งไปแข่งขันรายการในแถบเอเชีย แต่ก็เชื่อว่าด้วยการทำงานกันอย่างจริงจังก็น่าจะมีผู้ให้การสนับสนุนตามควร ในขณะเดียวกันจะมีการปรับวีธีการของผู้ฝึกสอนให้ทันสมัยยิ่งขึ้นด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น