xs
xsm
sm
md
lg

ขนไก่ทีมหญิงพ่ายเสือเหลืองคว้าแค่ทองแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมขนไก่หญิงไทย เสียทีให้ "เสือเหลือง" มาเลเซีย 0-3 คู่ จึงทำได้ดีที่สุดเพียงแค่คว้าเหรียญทองแดง ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
กุลชลา-ดวงอนงค์ พลิกสถานการณ์ไม่ได้
การแข่งขัน แบดมินตัน ทีมหญิงประจำ "เวียงจันทน์เกมส์" ที่ยิมเนเซียม ในสนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2552 เป็นดวลขนไก่กันในรอบรองชนะเลิศ ไทย พบกับ มาเลเซีย

โดยคู่แรกประเภทหญิงเดี่ยว สลักจิต พลสนะ มือ 1 ของไทยเจอกับ หว่อง เหมียว ชู ซึ่งเกมดำเนินไปอย่างสูสี แต่นักแบดฯ เสือเหลือง อาศัยจังหวะปิดเกมได้ที่ 2-0 เกม 21-15, 21-17

มาถึงแมตช์ที่สอง เป็นประเภทหญิงคู่ ดวงอนงค์ อรุณเกษร กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล มีโอกาสเก็บแต้มคืนให้ไทยเมื่อชนะไปก่อนเกมแรก 21-19 แต่อีกสองเกมถัดมา หว่อง เส่ย พี และ ชิง เหว่ย ฮุย แก้เกมมาดีพลิกกลับมาชนะ 2-1 เกม 19-21, 21-14, 21-14 ทำให้ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข อยู่ในสถานการณ์ต้องคว้าชัยให้ได้เพื่อต่อลมหายใจ ทว่าก็ปราชัยให้ ลิเดีย เฉิน ลี ยา 1-2 เซต 21-19, 18-21, 19-21

ทำให้ มาเลเซีย ได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ แบดมินตันทีมหญิงกับ อินโดนีเซีย ที่ต้อนชนะ สิงคโปร์ 3-0 คู่ ส่วนขนไก่ไทย ได้เพียงเหรียญทองแดง ร่วมกับสาวจากแดนลอดช่อง
 
ภายหลังการแข่งขัน "มิ้ง" สลักจิต ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "อันที่จริงก็เล่นได้ดีพอสมควร แต่ตีเสียง่ายไปหน่อย อาจจะมาจากความกดดัน เพราะคู่ต่อสู้เน้นเกมรับ บางลูกคู่ต่อสู้ตั้งมาล่อให้ตบ แต่เราก็พลาดไปเอง อย่างไรก็ตาม ก็ยังเหลือลุ้นประเภทเดี่ยวต่อไป"

ด้าน ศักดิ์ระพี ทองสาริ หนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชไทย เผยด้วยว่า "ทั้งสามแมตช์วันนี้ของเรา เด็กตีเสียง่ายเกินไป เราทราบดีว่าสองคู่แรกเป็นรอง แต่สามคู่หลังน่าจะสู้ได้แบบมีลุ้น โดยเฉพาะแมตช์สุดท้ายที่มี รัชนก อินทนนท์ รอแข่งอยู่ แต่เมื่อตามหลังถึง 0-2 คู่ ทำให้ยากพลิกสถานการณ์กลับมา"
 
ส่วน โค้ชอุดม เหลืองเพชราภรณ์ กล่าวเช่นกัน "วันนี้ทีมเราเล่นไม่ดีเลย ต้องให้นิ่งกว่านี้ ผมรับว่าเราออกตัวไม่ดีตามหลังก่อนถึง 0-2 คู่ ทำให้แผนที่วางเอาไว้ต้องปรับไปโดยปริยาย อันนี้ต้องยอมรับว่านักกีฬาไทยคงล้ามาจากการตระเวนแข่งหลายรายการ ผิดกับบางชาติที่ให้นักกีฬาพักอย่างเต็มที่ก่อนมาลุยซีเกมส์ ทว่ามันก็ได้อย่างเสียอย่าง ในเมื่อนักกีฬาเราลงแข่งรายการอาชีพก็ได้คะแนนสะสมกันมาพอสมควร"
 
สุดท้าย อาจารย์เจริญ วรรธนะสิน พูดถึงแมตช์นี้หลังได้มานั่งชมด้วยตัวเอง "มาเลเซีย เป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่าเรา 2-3 ปีมานี้พวกเขาพัฒนาขึ้นมาก จริงๆ แล้วแมตช์นี้เราควรยื้อได้ถึงคู่ที่ 4 หรือ 5 แต่ก็ทำไม่ได้ คงต้องไปลุ้นประเภทบุคคลต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น