xs
xsm
sm
md
lg

"แมน" ร่วงแต่หัววัน "น้องเมย์" ลิ่วเจอกระดูกรอบสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมน ตกรอบแรก
บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่ความหวังของไทย พลาดท่าตกรอบแรกประเภทชายเดี่ยวในศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว หลังแพ้คู่ปรับจาก อินโดนีเซีย 2 เกมรวด ส่วน รัชนก อินทนนท์ แชมป์เยาวชนโลก ประเดิมคว้าชัยสวยสดอย่างไรก็ตามรอบสองต้องเจองานหนัก

การแข่งขันแบดมินตัน "เวียงจันทน์เกมส์" ณ ยิมเนเซียม ฮอลล์ 1 สนามกีฬาแห่งชาติ ทัพนักกีฬาไทย ทยอยลงชิงชัยในประเภทเดี่ยว, คู่ และ คู่ผสม เมื่อวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม บุญศักดิ์ มือ 1 ของไทย และความหวังสูงสุดในประเภทชายเดี่ยวลงพบกับ ไซมอน ซานโตโร จากอินโดนีเซีย ก่อน "เจ้าแมน" พ่ายไป 0-2 เกม 19-21,18-21 ตกรอบแรก

ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว ไทย ส่ง รัชนก อินทนนท์ แชมป์เยาวชนโลกที่ติดทีมครั้งแรก ลงสู้กับ ซูไช จากเจ้าภาพลาว ผลปรากฎว่า "น้องเมย์" เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-4, 21-15 ผ่านเข้าสู่รอบสองไปพบศึกหนักกับ อาดริยานติ เฟอร์ดาซารี มือ 2 ของรายการจากอินโดนีเซีย

หลังเกม บุญศักดิ์ เผยว่า "วันนี้ตีแบบไม่ค่อยมั่นใจ มีความกังวลมากเกินไป ไม่ค่อยกล้าตีลูกสู้นัก อีกทั้งต้องมาเจอกับปัญหาเครื่องปรับอากาศไม่เป็นใจ ฝั่งหนึ่งต้องเล่นตามลม อีกฝั่งหนึ่งต้องตีทวนลม ทำให้ผมผิดพลาดไปเหมือนกัน อีกทั้งเป็นคู่แข่งที่ควบคุมตนเองได้ดีกว่า"

"เซตสองผมขึ้นนำ 18-15 แต้ม มีโอกาสกลับสู่เกมแต่ทำไม่ได้ เหมือนกับแพ้ทางลูกหยอดซึ่งเราตั้งไปหลายลูก ความพ่ายแพ้แมตช์นี้เสียดายมาก ปีนี้ของผมก็เป็นอันสิ้นสุด ขอพักก่อนทั้งกายและใจก่อนจะกลับมามุ่งมั่นอีกครั้งอย่างเต็มที่ในปีหน้า เริ่มจากรายการซูเปอร์ซีรีส์ที่เกาหลีใต้และมาเลเซียในเดือนมกราคมนี้" ซูเปอร์แมน ทิ้งท้าย

ส่วน รัชนก เผยว่า "ถือเป็นชัยชนะที่น่าภาคภูมิใจ เพราะเป็นซีเกมส์ครั้งแรกในชีวิต วันนี้ต้องปรับเกมให้เข้ากับเครื่องปรับอากาศในสนาม ฝั่งไหนทวนลมก็จะพยายามตีแรงหน่อย ฝั่งไหนตามลมก็ต้องตีธรรมดาไป ส่วนรอบสองคงเป็นแมตช์ที่ยากมากๆ แต่จะพยายามสู้ให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุด"
กำลังโหลดความคิดเห็น