xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอุดม” จวก “แมน” ไร้ใจทำปิ๋วรอบแรกปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โค้ชดม” อุดม เหลืองเพชราภรณ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมแบดมินตันไทย สุดผิดหวังกับผลงานของ บุญศักดิ์ พลสนะ ที่ตกรอบแรกแบดมินตันชายเดี่ยวปักกิ่งเกมส์ ชี้ “ซูเปอร์แมน” ควรจะมีความมั่นใจในตัวเองมากกว่านี้
ซูเปอร์แมน ปิ๋วรอบแรก
หลังจากน้องสาว สลักจิต พลสนะ พ่ายในการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว มาวันนี้ (11 ส.ค.) บุญศักดิ์ พลสนะ ก็ต้องตกรอบแรกตามน้องสาวเป็นที่เรียบร้อยโดยพ่ายให้กับ โซนี ดวี คุนโคโร คู่ปรับเก่าจากแดนอิเหนา ย้ำแค้นชนะไป 2 เกมรวด

ซึ่งหลังเกม “โค้ชอุดม” อุดม เหลืองเพชราภรณ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่ถึงกับส่ายหัวออกจากสนามหลังบุญศักดิ์เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ให้สัมภาษณ์ด้วยความรู้สึกผิดหวังผลงานของ ยอดนักแบดหมายเลขหนึ่งของไทย ว่า “เกมนี้บุญศักดิ์ขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขาตั้งใจที่จะชนะ คุนโคโร ให้ได้มากเกินไปทำให้กดดันตนเอง”

“ถ้าจะให้แก้เกมที่มีความผิดพลาดคงทำไม่ได้ เพราะบุญศักดิ์ เมื่อพลาดแล้วไม่พยายามจะทำสมาธิกลับมา ส่วนตัวแล้ว ผมมั่นใจในตัวบุญศักดิ์ แต่ถ้าบุญศักดิ์ไม่มั่นใจในตัวเองต่อให้แก้อย่างไรก็แก้ยาก การเล่นอยู่ที่ตัวนักกีฬาจะหวังให้โค้ชแก้อย่างเดียวไม่ได้” โค้ชอุดม ร่ายยาว

ด้าน บุญศักดิ์ กล่าวถึงผลงานในวันนี้ของตนเองว่า “วันนี้มีความตั้งใจมากที่ต้องเอาชนะ คุนโคโร ให้ได้ และยังเป็นนัดแรกที่ลงสนามแข่ง เลยสร้างความกดดันให้กับตนเองทำให้เล่นผิดพลาดมากกว่าปกติ เมื่อคะแนนที่เราเคยทำได้พลาดไปทำให้รู้สึกขาดความเชื่อมั่น และท้ายที่สุดก็ไม่สามารถควบคุมเกมการเล่นได้ทำให้คุนโคโร ที่วางแผนมาดีกว่าเป็นฝ่ายชนะไป”

ขณะที่ อ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวถึงผลงานของบุญศักดิ์ ในวันนี้ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ว่า “ถ้าให้เปรียบเทียบเกมนี้ของบุญศักดิ์กับที่เอเธนส์ รู้สึกว่า เมื่อสี่ปีก่อนแมนจะทำได้ดีกว่า วันนี้พอเห็นเกมของเขาแล้วมันทำให้ผมรู้สึกว่า บุญศักดิ์ยังขาดวิญญาณเพชฌฆาต ในลูกที่ควรจะดุดันก็กลับประคองเกม ขณะที่ลูกที่ควรจะกดดันคู่ต่อสู้ก็ไม่สามารถทำให้ คุนโคโร เสียแต้มได้หลังจากนี้คงต้องปรับปรุงเกมกันขนานใหญ่”
กำลังโหลดความคิดเห็น