xs
xsm
sm
md
lg

แบดไทยแอบลุ้น "บุญศักดิ์" คืนฟอร์มเก่งที่ปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูเปอร์แมน บุญศักดิ์ พลสนะ
ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดฯ ยอมรับหวังลุ้นเหรียญในโอลิมปิกยาก แต่แอบฝัน "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ยอดมือขนไก่ไทยคืนฟอร์มเก่งทันเวลาเพื่อลุ้นเหรียญรางวัลอีกครั้ง

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคม 2551 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ใกล้เข้ามาทุกขณะ โดยทัพนักกีฬาไทยได้มีการเตรียมสู้ศึกรายการใหญ่ในครั้งนี้ ซึ่งในการเปิดแถลงข่าว “มีท เดอะ เพรส ปักกิ่งเกมส์ 2008” ครั้งที่ 1 ร่วมกับ 4 สมาคมกีฬา ได้แก่ แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, กรีฑา และวินด์เซิร์ฟ ที่ห้องแถลงข่าวรอดโพธิ์ทอง สนามศุภชลาศัย เมื่อวันอังคารที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดย ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ทีมชาติไทยได้โควต้านักกีฬา 4 คน คือ บุญศักดิ์ พลสนะ (ชายเดี่ยว) สลักจิต พลสนะ (หญิงเดี่ยว) และ สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ (คู่ผสม)

"นักกีฬาทีมแบดมินตันไทยทุกคนจะพยายามอย่างเต็มที่ สำหรับโอกาสคว้าเหรียญรางวัลในครั้งนี้เราพอมีอยู่บ้าง แต่ไม่ใช่งานง่าย ที่ผมพูดว่าเรามีโอกาสก็เพราะที่ผ่านมา บุญศักดิ์ ก็เคยเอาชนะ หลิน ตัน หรือนักกีฬาหลายคนที่ตัวเต็งในกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ได้ บอกได้เลยว่าไม่ใช่เรื่องบังเอิญ"

"ผมมองว่าขณะนี้ บุญศักดิ์ พลสนะ เขาทำได้ดีกว่าสมัยที่ผมเคยเป็นนักกีฬาอีก แต่บางครั้งความผิดพลาดก็ส่งผลให้ทำคะแนนกลับมาได้ลำบาก ในระบบนับคะแนนแบบแรลลี่พอยต์ เรามีเวลาเตรียมตัวอีก 1 เดือนเต็มๆ ผมเชื่อว่าเราน่าจะมีลุ้นเหมือนกัน แม้ว่าจะยากเต็มทีก็ตาม"

ขณะเดียวกัน ศ.เจริญ ยังได้เปิดเผยด้วยว่า "น้องส้ม" สราลีย์ ทุ่งทองคำ นักแบดฯ สาวที่ลงเล่นประเภทคู่ผสมยังคงมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าจากการฝึกซ้อมอยู่ แต่ก็คาดว่าจะสามารถกลับมาซ้อมได้ในสัปดาห์หน้า

ด้านนายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ อุปนายกสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นันทนา คำวงศ์ ซึ่งเป็นนักกีฬาหนึ่งเดียวที่ได้สิทธิ์ จะลงแข่งในประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งถือเป็นการร่วมแข่งโอลิมปิกเกมส์เป็นสมัยที่ 3 โดยตั้งเป้าหมายผ่านเข้ารอบให้ได้มากกว่ารอบ 2 ส่วนการติด 1 ใน 3 เป็นเรื่องยากมาก เพราะเจ้าภาพจีนตั้งความหวังไว้มาก รวมทั้งยังมีนักกีฬาจีนที่โอนสัญชาติไปเล่นให้ชาติอื่นอีก"

นอกจากนี้ อุปนายกสมาคมลูกเด้ง ได้เปิดเผยถึงการฝึกซ้อมจากนี้ว่า "นันทนา จะเดินทางไปที่เมืองดุสเซนดอร์ฟ ประเทศเยอรมนีใน วันที่ 9 กรกฎาคมนี้ ก่อนจะกลับมาที่เมืองไทย วันที่ 4 สิงหาคม และเดินทางไปจีน 15 สิงหาคมต่อไป"

ส่วน พล.ต.ต.ศุภณัฐ อริยะมงคล รองเลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย เผยว่า ขณะนี้กรีฑาได้สิทธิ์แน่นอนแล้ว 4 คน คือ บัวบาน ผามั่ง (พุ่งแหลนหญิง) หนึ่งฤทัย ไชยเพชร (กระโดดสูงหญิง) จุฑามาศ ถาวรเจริญ (100ม.หญิง) และวาสนา วินาโท (สัตตกรีฑา) ยังเหลือ ทีมผลัด 4 คูณ 100ม.ชายและหญิง ซึ่งกำลังรอ สหพันธ์กรีฑานานาชาติ ประกาศทีมที่จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขัน โดยต้องติดใน 16 อันดับแรก ซึ่งล่าสุด ทีมชายอยู่อันดับที่ 15 และทีมหญิงอยู่อันดับที่ 16 แต่ที่ยุโรปยังเหลือการแข่งขันอีก 2 รายการ ซึ่งหากไม่มีชาติใดทำคะแนนแซงได้ นักกีฬาไทยก็จะได้สิทธิ์แข่งขันที่จีนทันที

จากนั้นนายเดโชพล พัวนุกูลนนท์ ผู้ฝึกสอนของสมาคมวินด์เซิร์ฟ กล่าวว่า "ได้สิทธิ์ 2 คน คือ เอก บุญสวัสดิ์ และ นภาลัย ธารใส สำหรับเป้าหมายตั้งไว้ที่ การติด 1 ใน 10 ของเอก ในประเภท อาร์เอสเอ็กซ์ชาย และ นภาลัย ติด 1 ใน 20 จาก อาร์เอสเอ็กซ์หญิง"

ส่วนสนามแข่งขันในเมืองชิงเต่า ประเทศจีนนั้น นายเดโชพล กล่าวว่า "เท่าที่ทราบมา คือ ลมค่อนข้างเบา จึงให้ เอก ที่ถนัดการเล่นในลมแรง ปรับการซ้อมให้เหมาะกับสนาม และผมพร้อมกับนักกีฬาทั้ง 2 คน จะเดินทางไปซ้อมที่จีน ในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ก่อนจะแข่งขันจริงวันที่ 13-23 สิงหาคมนี้"

ก่อนที่ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ จะกล่าวปิดท้ายว่า "ความหวังของไทยยังอยู่ที่ 3 ชนิดกีฬา ที่เคยคว้าเหรียญมาได้ คือ มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก และเทควันโด"

"ส่วนแบดมินตัน ต้องขึ้นอยู่กับ ผลงานของ บุญศักดิ์ ในช่วงนั้นว่าจะทำได้ดีเพียงใด อย่างไรก็ตามในแต่ละชนิดกีฬา มีโอกาสพบกับ จีนซึ่งเป็นเจ้าภาพ เช่น ยกน้ำหนัก ต้องเจอกันแน่นอน หรือ มวยสากลสมัครเล่น ก็มีนักชกจีน ผ่านเข้ารอบถึง 10 รุ่น และอาจพบกับนักกีฬาไทย 1-2 รุ่น รวมทั้ง เทควันโด ที่นอกจากจะมีทั้ง เกาหลี และญี่ปุ่น ที่เป็นคู่แข่งสำคัญแล้ว ยังอาจต้องพบจีนด้วย ซึ่งไม่ว่ากีฬาใด หากลงแข่งกับเจ้าภาพถือเป็นงานหนักทั้งสิ้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น