xs
xsm
sm
md
lg

พ่อ "มาเคดา" ชูลูกชายละม้าย "แวน บาสเทน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเคดา(ขวา) วิ่งมากอดพ่อ
ปาสกวาเล มาเคดา บิดาบังเกิดเกล้าของ เฟเดริโก มาเคดา สตาร์ดวงใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่หลังเห็นลูกชายซัดประตูชัยช่วงทดเจ็บให้ "ผีแดง" เแอน แอสตัน วิลลา 3-2 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาพร้อมกันนี้ยังออกมาชูว่า ตั้งแต่เล็กจนโตลีลาเพลงแข้งของลูกรักคนนี้เหมือนกับ มาร์โก แวน บาสเทน ตำนานกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ไม่มีผิดเพี้ยน

เพิ่งแจ้งเกิดเต็มตัวสำหรับ มาเคดา ดาวยิงวัยเพียงแค่ 17 ปี หลังจากลงมาเป็นตัวสำรองและยิงประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บพา แมนฯยูไนเต็ด พลิกชนะ แอสตัน วิลลา 3-2 ในเกม พรีเมียร์ชิป ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมแซง ลิเวอร์พูล นั่งจ่าฝูงอีกครั้งด้วยการมีมากกว่า 1 แต้มแถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด

ล่าสุดคุณพ่อปาสกวาเล ที่ไปเชียร์ลูกชายถึงขอบสนามด้วยออกมากล่าวว่าตัวเขากลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ในจังหวะที่ลูกชายวิ่งมาหาที่มุมอัฒจรรย์

“เฟเดริโก วิ่งมาหาผมที่มุมธงโดยมีเเววตาอย่างเสือ เขาดูสง่ามากๆ เสียงเดียวที่ผมได้ยินตอนนั้นคือ 'ลงมา ลงมา ! ' " ปาสกวาเล เผย "ผมวิ่งลงมาถึงด้านล่าง เราพ่อลูกกอดกันแล้ว เฟเดริโก ก็พูดว่า 'ดูซิพ่อว่าเรามาไกลแค่ไหน ผมทำได้แล้ว!' "

“เท่านั้นเองผมก็ต่อมน้ำตาแตกร้องไห้ออกมาไม่หยุด และพูดกับตัวเองว่ามันเหลือเชื่อมากๆ ที่ครอบครัวของเรามีวันนี้ ผมกลับบ้านไปนั่งดู ดีวีดี ซ้ำๆอยู่แบบนั้น และก็ได้แต่คิดในใจว่านี่คือเรื่องจริง” บิดาสตาร์ดัง กล่าวพร้อมออกมาเผยว่าสังเกตฟอร์มของลูกชายมาตั้งแต่เด็กรู้สึกว่าคล้ายกับ มาร์โก เเวน บาสเทน อดีตศูนย์หน้าตำนานของทีมชาติฮอลแลนด์

"ตั้งแต่ เฟเดริโก ยังเล็ก ผมเฝ้ามองเขาเตะฟุตบอลแล้วก็นึกถึง แวน บาสเทน ไล่ตั้งแต่สไตล์การจับบอล ยิงบอลของเขาทั้งสองคล้ายกันมากๆ ตลอด 18 เดือนมานี้ลูกผมพัฒนาฝีเท้าขึ้นมามากทั้งทางกายและใจ ต้องขอบคุณทีมงานของแมนฯยูจริงๆที่ปั้นนักเตะได้เยี่ยมยอด" ปาสกวาเล ทิ้งท้ายหวานใส่สต้าฟผีแดง

ทั้งนี้ มาเคดา มีฉายาว่า “กิโก” เพิ่งทำแฮตทริกเกมสำรองที่เสมอกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-3 ทำให้ลงเล่นไปแล้ว 16 นัดยิงไปได้ 10 ประตู เป็นเด็กสร้างของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ตำแหน่งซูเปอร์ซับของ แมนฯยู ที่ผันตัวเองมาเป็นโค้ช โดยในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีมที่ "ผีแดง" จะเปิดบ้านรับ เอฟซี ปอร์โต จากโปรตุเกสในคืนนี้(7 เม.ย.) มาเคดา มีโอกาสลงสนามเนื่องจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือส่งชื่อเป็นหนึ่งในนักเตะ 25 คนของทีม
จังหวะสับไกของ มาเคดา
ลีลาสับไกของ แวน บาสเทน
กำลังโหลดความคิดเห็น