xs
xsm
sm
md
lg

‘จอร์แดน-สต็อคตัน-ท่านนายพล’ ควงเข้าหอเกียรติยศ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล จอร์แดน ควงคู่ จอห์น สต็อคตัน รวมถึง “ท่านนายพล” เดวิด โรบินสัน สมาชิก “ดรีมทีม” ได้รับเกียรติสูงสุดถูกเสนอชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ในปี 2009
งานนี้ขาดไปก็แต่ เจอร์รี สโลน
เมื่อคืนวันจันทร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่นที่ดีทรอยต์ มิชิแกน จอห์น โดลิวา หัวหน้าฝ่ายบริหาร ฮอล ออฟ เฟม แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เป็นเกียรติที่จะประกาศรายชื่อผู้ได้รับเลือกให้เข้าสู่หอเกียรติยศประจำปี 2009 ห้ารายซึ่งก็ได้แก่ ไมเคิล จอร์แดน, เดวิด โรบินสัน, จอห์น สต็อคตัน, เจอร์รี สโลน และ ซี.วิเวียน สตริงเจอร์

โดย “แอร์ จอร์แดน” ซึ่งประกาศความยิ่งใหญ่กับ “กระทิงเปลี่ยว” ชิคาโก บูลส์ ด้วยการครองแชมป์ 6 สมัย ได้รับเลือกให้ติดทีมรวมดารา (ออล-สตาร์) 14 สมัย, เป็นเจ้าของตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 6 สมัย, เป็นกุญแจสำคัญในการพา “ดรีมทีม 1” สหรัฐอเมริกา ผงาดคว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เมื่อปี 1992 และถึงวันนี้ จอร์แดน ที่ทำไป 32,292 แต้ม ในการเล่น 15 ฤดูกาลให้แก่ บูลส์ รวมถึง วอชิงตัน วิซาร์ดส ก็ได้เข้าสู่ฮอล ออฟ เฟม เร็วเกินคาด

จอร์แดน เผยความรู้สึกผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมไม่คิดว่าตัวเองจะมายืนที่จุดนี้ ผมหวังว่าอีกสัก 20 ปีหรือไม่ก็ผมตายจากโลกนี้ไปเสียก่อนถึงจะได้เข้าสู่หอเกียรติยศ”

ด้าน จอห์น แพ็กสัน ผู้จัดการทั่วไปบูลส์ ที่เคยเล่นบาสฯ ร่วมกับ จอร์แดน เผยถึงเพื่อนเก่า “นี่คือความสุดยอดในทุกๆ การเล่นทุกๆ เกมของเขา ไมเคิล (จอร์แดน) เป็นผู้เล่นอีกหนึ่งคนที่ดาวรุ่งอยากเลียนแบบ เขาถือเป็นแรงบันดาลใจ ด้วยการตั้งใจทำงาน พลังขับเคลื่อน ระดับความสามารถ และสปิริตแห่งการแข่งขัน ไม่มีใครหาเทียบเขาได้”

ส่วนคนอื่นๆ ที่ได้รับเลือกเข้าสู่หอเกียรติยศ ที่จะเข้าสู่พิธีอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 10-12 กันยายน ที่สปริงฟิลด์ แมสซาชูเซตต์ ก็มี เดวิด โรบินสัน อดีตเซ็นเตอร์ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส เจ้าของฉายา “ท่านนายพล” รวมถึง จอห์น สต็อคตัน อดีตการ์ดมือทอง ยูทาห์ แจซซ์, เจอร์รี สโลน โค้ชที่อยู่กับ แจซซ์ มายาวนาน และ ซี.วิเวียน สตริงเจอร์ ตำนานโค้ชหญิงระดับมหาวิทยาลัย
กำลังโหลดความคิดเห็น