xs
xsm
sm
md
lg

เลเกอร์สอาศัยรัน 20-0 บุกทุบพิสตันส์ถึงถิ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอลเอ เลเกอร์ส อาศัยการรันชุดใหญ่ 20-0 ควอเตอร์ที่สามช่วยให้บุกอัด ดีทรอยต์ พิสตันส์ สภาพไม่สมประกอบถึงถิ่น 92-77 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำเช้าวันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2552
โคบี โดนรุมกินโต๊ะ
ที่ออเบิร์น ฮิลล์ส , มิชิแกน : แอลเอ เลเกอร์ส หยุดสถิติปราชัยที่ ดีทรอย์ (พิสตันส์) 9 เกมติดต่อกันลงได้อาศัย โคบี ไบรอันท์ นำทีมรันชุดใหญ่ใส่เจ้าถิ่นคว้าชัยสำคัญกลับบ้าน พร้อมไล่หลัง คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส แค่เกมเดียวในการแย่งสิทธิเล่นในบ้านตลอดโพสต์ซีซั่น (Home Field Advantage)

พิสตันส์ ในสภาพไม่สู้ดีขาดสตาร์อย่าง อัลเลน ไอเวอร์สัน (เจ็บหลัง), ริชาร์ด แฮมิลตัน (ขาหนีบ) และ ราชีด วอลเลซ (น่อง) แต่ควอเตอร์สองพลิกสถานการณ์อัดใส่ผู้มาเยือน 30-14 คะแนน ทำให้จบครึ่งแรกกลับมานำ 42-39 คะแนน อย่างไรก็ตาม ลงมาลุยต่อครึ่งหลัง เลเกอร์ส ขุนฟอร์มเก่งรันไปทีเดียว 20-0 แต้มก่อนปิดควอเตอร์สาม ทำให้เจ้าถิ่นหาทางกลับสู่เกมไม่เจออีกเลย

โดยเกมนี้ทีมเยือนได้ โคบี ไบรอันท์ จัดการไปสูงสุด 30 แต้ม 8 รีบาวด์ 7 แอสซิสต์ ดีเร็ค ฟิสเชอร์ สอยไป 15 แต้ม 2 แอสซิสต์ เพา กาซอล เซ็นเตอร์ทีมชาติสเปนและ ลามาร์ โอดอม เพิ่มเติมคนละ 12 แต้ม เลเกอร์ส เพิ่มสถิติเป็นชนะ 57 แพ้ 14 เกม ครองอันดับ 1 ฝั่งตะวันตกแต่ยังตาม คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส อันดับ 1 ของฝั่งตะวันออกอยู่หนึ่งเกม ในการแย่งชิงความได้เปรียบก่อนลุยเพลย์ออฟ

หลังเกม โคบี ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำหลังจากต้นสังกัดไม่ชนะในเดอะ พาเลซ มาตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม ปี 2002 “มันรู้สึกดี ในที่สุดแล้วเราก็เดินออกจากที่นี่ในฐานะผู้ชนะ ตอนนี้ดูเหมือนว่า ดีทรอยต์ (พิสตันส์) กำลังเจอปัญหา แต่เมื่อถึงเพลย์ออฟ ผมไม่คิดว่ามีใครอยากเจอกับทีมนี้”

ด้าน ลามาร์ โอดอม กล่าวบ้างหลังช่วยให้ เลเกอร์ส ชนะ 4 เกมติด เพิ่มสถิติชนะในฐานะทีมเยือนเป็น 26 เกม (ดีที่สุดของลีก) “หนึ่งในเป้าหมายของเราตอนนี้คือการทำสถิติให้ดีที่สุดของลีกก่อนช่วงเพลย์ออฟเริ่มขึ้น เพื่อให้ได้สิทธิการเล่นในบ้านที่เหนือกว่า”

ในส่วนของเจ้าบ้านได้ วิลล์ บายนัม ลงมาจากม้านั่งสำรองทำไปสูงสุดของทีม 25 แต้ม 11 แอสซิสต์ อันโตนิโอ แม็คไดรสส์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าเพิ่มเติม 14 แต้ม 12 รีบาวด์ เทรชอน ปรินซ์ มีแค่ 7 แต้ม 4 รีบาวด์ ร็อดนีย์ สตัคกีย์ การ์ดที่เคยเป็นความหวังก็ทำมาเพียง 5 แต้ม 3 แอสซิสต์ พิสตันส์ ปราชัยเกมที่ 3 ติดต่อกัน แพ้ 7 จาก 9 เกมหลังสุด สถิติตกเหลือ 34-37 เกม หล่นมาอยู่อันดับ 7 ฝั่งตะวันออก โดน “กระทิงเปลี่ยว” ชิคาโก บูลส์ ทำสถิติขึ้นมาทาบแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทีมพอมีข่าวดีบ้างเมื่อ แฮมิลตัน น่าจะคัมแบ็กช่วยต้นสังกัดในเกมเยือน วอชิงตัน วิซาร์ดส คืนวันเสาร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น เช่นเดียวกับ วอลเลซ ขณะที่ ไอเวอร์สัน คงกลับมาเล่นได้ช่วงสัปดาห์หน้าซึ่งถือเป็นโค้งสุดท้ายสำหรับฤดูกาลปกติ

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ
แอลเอ เลเกอร์ส ชนะ ดีทรอยต์ พิสตันส์ 92-77
ไมอามี ฮีท แพ้ ชิคาโก บูลส์ 87-106
ฟีนิกซ์ ซันส์ แพ้ ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส 109-129
กำลังโหลดความคิดเห็น